ผีแดงซิวนิ่ม! แรชฟอร์ด-บรูโน่คนละตุงใส่กรานาด้า2-0

แรชฟอร์ด และ บรูโน่ ช่วยกันยิงคนละประตูพา ผีแดง เก็บความได้เปรียบจากการบุกไปชนะ กรานาด้า 2-0

 

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบ 8 ทีม นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2564 กรานาด้า ทีมดังจากสเปน ที่เอาชนะ โมลด์ มาด้วยประตูรวม 2-1 เปิดสนามเอสตาดิโอ นวยโบ โลส การ์เมเนส รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ที่เบียดชนะ เอซี มิลาน มาด้วยสกอร์รวม 2-1

 

เกมนี้ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ กุนซือ กรานาด้า วาง โรเบร์โต้ โซลดาโด้ อดีตดาวยิงของ สเปอร์ส เป็นหัวหอกตัวความหวังโดยมี เคเนดี้ อดีตปีกเชลซี อังเคล มอนโตโร่ และ อันโตนิโอ ปวยร์ต้าส์ เป็นตัวสนับสนุน ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผ่านฟิตลงเล่นร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดเนี่ยล เจมส์ และมี เมสัน กรีนวู้ด ที่ยิง ไบรท์ตัน ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

เกมครึ่งแรกเป็น ผีแดง ที่ครองเกมได้ดีกว่าแต่กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงนาที 31 และเป็นจังหวะสวนกลับที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ วางบอลยาวจากแดนตัวเองไปให้ แรชฟอร์ด วิ่งตัดมาเกี่ยวบอลลงอย่างเทพและยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปเป็นประตูโทนให้่ แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ในครึ่งแรก 1-0

 

ครึ่งหลัง กรานาด้า พยายามบุกสู้เพื่อทวงประคูคืนทว่านาทีสุดท้าย ยาน เอเตกิ ไปทำฟาวล์ บรูโน่ ในเขตโทษทำให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษและเป็น บรูโน่ ที่ลุกมาสังหารเองเข้าประตูไปกลายเป็นประตูย้ำชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะก่อน 2-0 กุมความได้เปรียบเยอะก่อนไปเล่นเลกสองที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด