ดราม่าท้ายเกม! เดเกอาเซฟจุดโทษพาผีแดงบุกเฉือนค้อน2-1

ผีแดง

ดาบิด เด เกอา เป็นฮีโร่ของ ผีแดง หลังเซฟจุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บพา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ เวสต์แฮม 2-1 ขึ้นทาบจ่าฝูง

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 8 คะแนน เปิดสนามลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 10 แต้ม

 

เกมนี้ เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์เจ้าบ้านไม่มี มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนทำให้ต้องดัน จาร์ร็อด โบเว่น เล่นหน้าเป้า และมี พาโบล ฟอร์นัลส์, ซาอิด เมนราห์ม่า และ นิโคล่า วลาซิซ ช่วยกันปั้นเกมสนับสนุน

 

ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ผีแดง” เกมนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริง โดยแนวรุกดัน ปอล ป็อกบา เล่นปีกซ้ายทำเกมร่วมกับ บรูโน่ แฟร์์นานเดส และมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวความหวัง

 

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันสูสีนาที 27 ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำ บรูโน่ ได้ซัดในกรอบเขตโทษ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ปัดไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้น 3 นาทีกลายเป็นเจ้าบ้านที่ได้เฮก่อนจากจังหวะขึ้นเกมทางขวา โบเว่น ไหลให้ เบนราห์ม่า ยิงแฉลบ ราฟาแอล วาราน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

 

แต่ดีใจได้ไม่นานนาที 35 ผีแดง ก็มาตามตีเสมอ บรูโน่ โยนบอลไปให้ โรนัลโด้ ที่ไม่ล้ำหน้าได้ยิงตามน้ำไปติดเซฟ ฟาเบียนสกี้ แต่ปัดไม่ขาด “ซีอาร์7” ได้ตามซ้ำจ่อๆ เข้าไปปรับสกอร์มาเท่ากัน 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

กลับมาครึ่งหลังเกมยังสูสีแต่เกมมาดราม่าในช่วงท้าย นาที 89 เจสซี่ ลินการ์ด ตัวสำรองได้บอลในเขตโทษก่อนแตะหนี เคิร์ท ซูม่า ก่อนปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามให้ทีมเยือนแซงขึ้นนำ 2-1

 

แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ลุค ชอว์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนเป่าจุดโทษให้กับเจ้าถิ่นและเป็น มาร์ค โนเบิ้ล ตัวสำรองที่ลงมารับหน้าที่สังหารแต่ซัดไปติดเซฟ ดาบิด เด เกอา ที่พุ่งถูกทาง

 

ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ เวสต์แฮม สนุก 2-1 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ขึ้นไปมี 13 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ส่วน เวสต์แฮม แพ้นัดแรกมี 8 แต้มเท่าเดิม

จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย! ผีโละ7แข้งทุบคลังล่า”ไรซ์” ปีใหม่นี้