บ๊วยติดคอ! ผีแดงนำก่อนโดนเบิร์นลี่ย์ตีเจ๊า1-1

ผีแดง

แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงเข้า 3 ครั้งแต่ได้ประตูเดียว สุดท้ายโดน เบิร์นลี่ย์ มีฮึครึ่งหลังตามตีเสมอ 1- แบ่งทีมละแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เบิร์นลี่ย์ ทีมบ๊วยของลีกที่มี 13 คะแนน เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 38 คะแนน

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ กุนซือของ “เดอะ คลาเร็ตส์” มีปรับเปลี่ยนแท็กติกเล็กน้อยส่ง เจย์ โรดริเกวซ ลงเป็นคู่หน้ากับ วูท เว็กฮอร์สท์ และถอย แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ ลงไปเล่นปีกซ้ายและโยก ดไวท์ แม็คเนล มาเป็นปีกขวา

ด้าน ราล์ฟ รังนิก เทรนเนอร์ของ “ผีแดง” วันนี้ให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเพียงตัวสำรอง และวาง เอดิซอน คาวานี่ ยืนหน้าเป้าแทน โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ เจดอน ซานโช่ ทำเกมสนับสนุน

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 12 นาที บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดลูกฟรีคิกเยื้องๆ มาทางขวาไปเสาไกลให้ ราฟาแอล วาราน โขกย้อนศรเข้าประตูไป แต่ลูกนี้ถูกริบคืนหลังผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนเป่าเป็นลูกล้ำหน้า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ไปขว้าง เจย์ โรดริเกวซ ก่อน

ถัดมา 6 นาที “ผีแดง” ก็ได้เฮจริงจนได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จี้เข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายต่อให้ ลุค ชอว์ ที่วิ่งอ้อมหลังก่อนปาดไปหน้าประตูเข้าทาง ปอล ป็อกบา ที่ยิงเน้นๆ เข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และเป็นลูกแรกของสตาร์ฝรั่งเศส ในลีกรอบ 384 วัน

นาที 21 ทีมเยือนส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอีกครั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลเข้ากลาง เบน มี สกัดไม่ดีเข้าประตูตัวเองเฉยเลย แต่เจ้าบ้านมีดวงกรรมการตาดีไปเป่าฟาวล์ ปอล ป็อกบา ในจังหวะก่อนหน้าเสียก่อน ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังนำแค่ 1-0

กลับมาครึ่งหลังได้ 2 นาที เบิร์นลี่ย์ ปลุกใจกันมาดีตามตีเสมอ 1-1 งานนี้ต้องชม วูท เวกฮอร์ทส์ ที่เกี่ยวบอลหนีคู่เซนเตอร์ทีมเยือนอย่างเหนือชั้นก่อนไหลให้ เจย์ โรดริเกวซ ลากตัดหน้า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ไม่กล้าทำฟาวล์ก่อนยิงสวนตัว เด เกอา เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันทีมละคะแนน แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 39 คะแนน โดน เวสต์แฮม ที่ชนะ วัตฟอร์ด 1-0 แซงขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ ส่วน เบิร์นลี่ย์ มี 14 แต้มยังจมบ๊วยต่อไป

คันโตน่า

เจ๋งไม่แพ้เตะบอล : คันโตน่ากับ 7 บทบาทการแสดงสุดยอดเยี่ยม