ผีแย่อีก! อิสตันบลูสอย2-1แพ้นัดแรกยูซีแอล

แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังไม่เอาอ่าวหลังบุกไปแพ้ อิสตันบลู 1-2 ทำให้แพ้นัดแรกในยูซีแอล ฤดูกาลนี้

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 เมื่อวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ในกลุ่มเอช อิสตันบลู บาซัคเซเฮียร์ ทีมดังจากลีกตุรกี ที่แพ้รวดใน 2 เกมแรกยังไม่มีแต้ม เปิดสนามบาชัคเชเฮียร์ ฟาติห์ เตริม สตาดยูมู รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ฟอร์มหรูชนะ 2 เกมรวดมี 6 คะแนนเต็ม

 

เกมนี้ โอคาน บูรุค กุนซือเจ้าบ้านไม่มี เอ็นโซ่ คริเวยี่ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บจากเกมลีกทำให้ เดมบา บา อดีตกองหน้าของ นิวคาสเซิล และ เชลซี ในวัย 35 ปีต้องสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โรเตชั่นเพียบ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้เฝ้าเสา เช่นเดียวกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค และ ฆวน มาต้า ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่นาทีแรก

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 12 นาทีกลายเป็นเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ วิสก้า วางบอลยาวไปให้ เดมบา บา หลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนลากไปยิงสวนตัว เฮนเดอร์สัน เข้าไปแบบง่ายดาย เท่านั้นไม่พอนาที 40 อิสตันบลู มาได้เม็ดสอง ทูรุช ไปแย่งบอลได้จาก มาต้า ทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง เดมบา บา ข้ามหลอกให้ วิสก้า วิ่งมาซัดตุงตาข่าย

 

อย่างไรก็ตาม ผีแดง ไม่ยอมง่ายๆ ถัดมา 3 นาที ลุค ชอว์ เปิดบอลไปให้ มาร์กซิยาล โหม่งเล่นทางเสียบเสาไกลเข้าไป ทำให้จบ 45 นาทีแรกเจ้าบ้านนำอยู่แค่ 2-1

 

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมรุกหนักและช่วงทดเจ็บเกือบได้ประตูตีเสมอ เมเม็ต โทปาล สกัดลูกเตะมุมผิดเหลี่ยมเข้าหาประตูตัวเองยังดีที่ อเล็กซานดรู เอปูเรียนู ถอยไปเตะสกัดคาบเส้นได้ทันแบบหวุดหวิด ทำให้จบเกม อิสตันบลู บาซัคเซเฮียร์ รักษาสกอร์เอาชนะไปได้ 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ส่วน ผีแเดง แพ้นัดแรกในรายการนี้

 

ส่วนผลอีกคู่ในเวลาเดียวกัน ในกลุ่มเอฟ เซนิต เสมอ ลาซิโอ 1-1 เจ้าบ้านนำก่อนจาก อเล็กซานเดอร์ เอโคคิน นาที 32 ก่อนที่ อินทรีฟ้าขาว จะตามตีเสมอได้จาก เฟลิเป้ ไซเซโด้ นาที 82