ผีเกือบม่อง! VARช่วยชีวิตเจ๊าทอฟฟี่1-1

ผี

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบคาบ้าน 2 เกมติดต่อกัน ยังดีที่ลูกยิงของ มีน่า โดน VAR ริบคืน ทำให้พวกเขาเสมอกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน 1-1

 

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 13 คะแนน เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 ที่มีคะแนนเท่ากัน

 

เกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ผีแดง” ตัดสินใจพัก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเพียงตัวสำรอง และให้ เอดินสัน คาวานี่ ลงเล่นกองหน้าตัวเป้าแทน ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ทีมเยือน ไม่มีทั้ง ริชาร์ลิซอน และ โดมินิค คัลเวิร์ท เลวิน ที่บาดเจ็บทั้งคู่ ทำให้ต้องใช้ ซาโลมอน รอนดอน ในแดนหน้าอีกนัด

 

เริ่มเกมเป็นเจ้าบ้านที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำในนาที 21 เฟร็ด ครอสบอลจากซ้ายไปให้ คาวานี่ ได้โขกโล่งๆ แต่ พิคฟอร์ด ยังพุ่งปัดไว้ได้ หลังจากนั้นนาที 33 อาคันตุกะลุ้นบ้าง เกรย์ พลิกหนีแนวรับก่อนลากไปซัดหน้าเขตโทษงานร้อนถึง เด เกอา ต้องบินปัดมือเดียว

 

เกมครึ่งแรกทำท่าว่าจะเสมอกันแต่นาที 43 กลายเป็นแฟนบอล “ผีแดง” ที่ได้เฮกันลั่น บรูโน่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มาร์กซิยาล วิ่งมายิงแฉลบบล็อกเปลี่ยนทางหมดปัญญาที่ พิคฟอร์ด จะเซฟได้ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 1-0

 

กลับมาครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน พยายามบุกสู้และนาที 65 ก็ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะโต้กลับ เกรย์ เบียดชนะ เฟร็ด จากกลางสนามก่อนส่งต่อให้ ดูคูเร่ ที่ไหลต่อให้ ทาวน์เซนด์ วิ่งดิ่งเข้าไปในเขตโทษจับหนึ่งจังหวะและยิงด้วยซ้ายพุ่งเรียดเข้าไปอย่างเฉียบขาด

 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เกือบช็อกแฟนบอลเจ้าบ้าน จากจังหวะที่เตะมุมที่ อัลลัน เก็บบอลแถวสองไหลต่อให้ ทอม เดวิส ที่หลุดมาทางขวาทว่าเจ้าตัวใจกว้างเป็นแม่น้ำไหลให้ เยอร์รี่ มีน่า ยิงจ่อๆ เข้าไปซุกก้นตาข่าย ทว่าพอเช็ก VAR แนวรับโคลอมเบีย ล้ำหน้าอยู่เลยถูกริบประตูคืนอย่างน่าเสียดาย

 

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 มีเพิ่มทีมละคะแนนเป็น 14 แต้มเท่ากัน

เดอ เบค

โอกาสทอง! มิลานเตรียมเดินหน้าล่า เดอ เบค ร่วมทีมช่วงปีใหม่