ผีเกือบตาย! โดนก่อน2เม็ดแรช+ซานโช่ยิงตีเจ๊า2-2

ผี

แรชฟอร์ด และ ซานโช่ ช่วยกันยิงคนละประตูกู้ชีพ ผีแดง ไล่ตีเสมอ ลีดส์ 2-2 ทั้งๆ ที่โดนนำก่อน 2 เม็ด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เกมตกค้างนัดกลางสัปดาห์ เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 42 คะแนน เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 17 ที่มี 18 แต้ม

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของเจ้าบ้านต้องการ คาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบน 3 นัด ทำให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้ลงมาคุมแดนกลางแทน โดยมี ดาบิด เด เกอา, ราฟาแอล วาราน, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นแกนหลักเหมือนเดิม

ด้าน ไมเคิ่ล สคูบาล่า กุนซือขัดตาทัพที่คุมทีมแทน เจสซี่ มาร์ช ที่เพิ่งโดนปลดออกไป วันนี้ไม่มี โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บ ทำให้โอกาสเป็นของ แพทริค แบมฟอร์ด โดยมี วิลเฟร็ด ยอนโต้, แจ็ค แฮร์ริสัน และ เวสตัน แม็คเคนนี่ ทำเกมสนับสนุน

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้นาทีเดียวแฟนบอลเจ้าบ้านต้องเงียบกริบทั้งสนาม ยอนโต้ ทำชิ่งกับ แบมฟอร์ด ก่อนลากตัดเข้าไปหน้าเขตโทษและซัดเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ลีดส์ บุกมาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เท่านั้นไม่พอครึ่งหลังนาที 48 ทีมเยือนมาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะเพรสซิ่งสูงแย่งบอลมาเข้าทาง ยอนโต้ ที่ไหลต่อให้ ซัมเมอร์วิลล์ หลุดไปสุดเส้นก่อนปาดกลับมาเข้ากลางแฉลบ วาราน เปลี่ยนทางเข้าประตูเฉยเลย

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 62 มาได้ประตูตีไข่แตก ดาโลต์ เปิดบอลจากขวาไปให้ แรชฟอร์ด เทกตัวโขกเล่นทางผ่านมือ เมสลิเยร์ เข้าไปไล่มาเป็น 1-2

ลีดส์ เกือบได้ประตูที่ 3 ในอีก 3 นาทีต่อมา อารอนสัน ตัวสำรองได้ยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

พอรอดเสียประตูเพิ่ม “ผีแดง” ก็มาตามตีเสมอ 2-2 ในนาที 70 ชอว์ ทำชิ่งกับ ซานโช่ก่อนปาดเข้ากลางกองหลัง ลีดส์ สกัดไม่ขาดเข้าทาง ซานโช่ ได้ยิงแหวกแนวป้องกันผ่านมือ เมสลิเยร์ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมเสมอ 2-2 แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 43 แต้มชวดขึ้นไปทาบ แมนฯ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง ส่วน ลีดส์ มี 19 แต้มยังอยู่พื้นที่เดิม โดยทั้งสองทีมมีคิวจะเจอกันอีกนัดในสุดสัปดาห์นี้ที่ เอลแลนด์ โร้ด

11 เดือนของ เจสซี่ มาร์ช สู่การแยกทางทัพยูงทอง

11 เดือนของ เจสซี่ มาร์ช สู่การแยกทางทัพยูงทอง