ผี-สิงห์บลูฟังไว้! มอยส์ ย้ำชัดเวสต์แฮมไม่ต้องการปล่อย ไรซ์ ออกจากทีม

เดวิด มอยส์ ยืนยัน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ต้องการปล่อย เดแคลน ไรซ์ ออกจากทีม หลังเจ้าตัวกำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

แข้งดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 21 ปี อย่าง เดแคลน ไรซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่น 2019/2020 และเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมดิ้นร้นหนีการตกชั้นอีก 8 เกมที่เหลือในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

 

จากผลงานอันโดดเด่นของ เดแคลน ไรซ์ ทำให้เขากำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองสโมสรยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่ง เดวิด มอยส์ กุนซือทีม “ขุนค้อน” ได้ออกมายืนยันว่า เขาไม่ต้องการปล่อยตัว เดแคลน ไรซ์ ออกจากทีมช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง และหวังว่านักเตะรายนี้จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม ต่อไปอีกนานเท่านาน

 

 

“ผมคิดว่าเขาจะยังเป็นที่ต้องการต่อไปนะ (หากว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รอดพ้นจากการตกชั้น)” เดวิด มอยส์ ให้สัมภาษณ์กับ talkSPORT พูดถึงข่าวลือของ เดแคลน ไรซ์

 

“เขาเป็นผู้เล่นของ เวสต์แฮม และผมอยากให้เขาเป็นนักเตะของ เวสต์แฮม ต่อไปอีกนานเท่านาน และความตั้งใจของเราคือการอยู่รอดบน พรีเมียร์ลีก ต่อไปให้ได้”

 

“ผมคิดว่า เดแคลน เป็นผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดและกองกลางที่ดีที่สุดสำหรับผม ดังนั้นเราต้องมาลองดูกันว่าตรงไหนเหมาะกับเขาที่สุด และใช้ประโยชน์จากเขาให้ได้มากสุดเท่าที่จะทำได้”

 

“เรารู้ว่าเขาสามารถให้บางอย่างกับเราแบบนักเตะกองกลางได้ แต่เขาก็โชว์ให้เราเห็นถึงวินัยเกมรับด้วยเช่นกัน เขาทำได้ดีมากตอนลงไปเล่นแผงหลัง”

 

“มันเป็นเรื่องดีสำหรับ เดแคลน ที่เขาพัฒนาตัวเองขึ้นได้เยอะมาก และสามารถเล่นได้ดีทั้งสองตำแหน่ง เขาสามารพาบอลขึ้นไปข้างหน้าด้วยตัวเองได้ด้วย และนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเรา ความสามารถของเขาตอนเล่นกองหลังมันเหมือนกับเรามีกองกลางเพิ่มอีกคน”