การันตียูซีแอล! ผีฟอร์มโหดถล่มสิงห์ยับ4-1

ผี

คาเซมิโร่, มาร์กซิยาล, บรูโน่ และ แรชฟอร์ด ช่วยกันยิงคนละประตูพา ผีแดง ถล่ม สิงห์บลูส์ 4-1 การันตีพื้นที่ยูซีแอล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดตกค้างเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 69 คะแนน เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมอันดับ 12 ที่มี 43 คะแนนจากการลงสนาม 36 นัดเท่ากัน

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ “ผีแดง” มีข่าวดีได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หายป่วยกลับมาเป็นตัวเลือกในม้านั่งสำรอง โดยแนวรุกวาง อองโตนี่ มาร์กซิยาล, บรูโน่ แฟร์นานเดส, อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ เป็น 4 ผสานลงเล่นก่อน

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด เฮดโค้ช “สิงโตน้ำเงินคราม” มาสู้ในระบบ 4-3-3 กองหลังให้ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า จับคู่กับ เทรโวห์ ชาโลบาห์, แดนกลาง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คุมจังหวะ โดยมี 3 ผสานเป็น มิไคโล มูดริค, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ โนนี่ มาดูเอเก้

เริ่มเกมเล่นไปได้ 6 นาที เอริคเซ่น เปิดลูกฟรีคิกทางด้านซ้ายไปให้ คาเซมิโร่ ที่สอดมาโขกได้ก่อน โฟฟาน่า ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก คาเซมิโร่ ดึงจังหวะจ่ายให้ ซานโช่ จนไม่ล้ำหน้าก่อนหลุดไปถวายพานให้ มาร์กซิยาล เข้าฮอสง่ายๆ เข้าไป ปิด 45 นาทีแรก ผีแดง นำ 2-0

เกมรวมๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสร้างโอกาสได้ดีกว่านาที 47 บรูโน่ ได้ลองตั้งป้อมยิงหน้าเขตโทษบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาที 72 บรูโน่ โชว์ความเหนือชั้นเกี่ยวบอลหนี โฟฟาน่า ก่อนถูกเตะล้มในเขตโทษทำให้้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษและเป็น บรูโน่ ที่ลุกมาสังหารเองไม่พลาดขยับสกอร์เป็น 3-0

อีก 5 นาทีต่อมา ผีแดง มาได้ประตูที่ 4 เพิ่มอีก แนวรับ เชลซี ตั้งเกมแดนตัวเองแต่ไปจ่ายพลาดโดน แรชฟอร์ด ลงโทษเข้าไปอีกลูก

อย่างไรก็ตามนาทีสุดท้าย เชลซี มาได้ประตูปลอบใจจากการยิงของ ชูเอา เฟลิกซ์ ตัวสำรอง ทำให้ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม 4-1 มีเพิ่มเป็น 72 แต้มแซง นิวคาสเซิ่ล ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 และการันตีคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว

พรีเมียร์ลีก พรีวิว : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4) – เชลซี (12) : 02.00 น.