ฝีนสังขารไม่ไหว! ริเบรี่ เตรียมประกาศรีไทร์สัปดาห์หน้า

ฝีนสังขารไม่ไหว! ริเบรี่ เตรียมประกาศรีไทร์สัปดาห์หน้า

ฟร้องค์ ริเบรี่ อดีตแนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวเตรียมประกาศยุติเส้นทางการค้าแข้งอาชีพในสัปดาห์หน้า ด้วยเหตุผลของสภาพร่างกายที่โรยราไปตามวัย

ก่อนหน้านี้ดาวเตะหน้าบากที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในสมัยที่เป็นเด็กแจ้งเกิดจากศึกฟุตบอลโลก 2006 ด้วยการมีส่วนพาทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะดวลจุดโทษพ่ายให้กับทัพ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี

หลังจากนั้นเขาย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาโด่งดังแบบพลุแตกกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ประสานงานกับอาร์เยน ร็อบเบน อย่างลงตัว และยังเคยคว้าอันดับ 3 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลกหรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ เมื่อปี 2013

ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้งเขาย้ายมาอยู่กับ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ตามด้วย ซาแลร์นิตาน่า สโมสรล่าสุดเมื่อปี 2021

ล่าสุดมีรายงานจาก “เลกิ๊ป” สื่อดังแดนน้ำหอมได้ระบุว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ เตรียมจะประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 39 ปี หลังจากต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ซึ่งมีผลกระทบกับการค้าแข้งของเขา

นอกจากนี้รายงานจาก “กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต” สื่อของอิตาลียังได้ระบุเพิ่มเติมว่า เขาจะยกเลิกสัญญากับ ซาแลร์นิตาน่า เพื่อก้าวไปรับบทบาททูตของสโมสรในช่วงสัปดาห์หน้า

โดยฝากผลงานในระดับสโมสรลงเล่นไปทั้งหมด 715 นัด ในทุกรายการยิงได้ 161 ประตู ส่วนทีมชาติฝรั่งเศสเขาลงเล่นไป 81 เกม ยิงได้ 16 ประตู ตั้งแต่ 2006-2014