ฝีเท้าของจริง! โทโมริ ยกคู่หู ฟีร์มิโน่-ซาลาห์ รับมือยากสุด

ปราการหลังเลือดผู้ดียกคู่หูแนวรุกหงส์แดงเป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากที่สุด หลังได้ขึ้นมาเล่นในระดับลีกสูงสุดครั้งแรก

 

ฟิกาโย่ โทโมริ กองหลังดาวรุ่งของเชลซี ออกมายก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ คู่หูแนวรุกของลิเวอร์พูลเป็นนักเตะที่รับมือได้ยากที่สุดที่ตนเคยเจอ หลังได้ก้าวขึ้นมาเล่นในลีกระดับสูงเป็นฤดูกาลแรก

 

โดยดาวเตะเลือดผู้ดีเป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของสิงห์บลู และเพิ่งได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ หลังจากโดนปล่อยยืมไปให้กับ ฮัลล์ซิตี้ และ ดาร์บี้ ซึ่งถือเป็นฤดูกาลแรกของเจ้าตัวที่ได้ขึ้นมาเล่นในระดับลีกสูงสุดแดนผู้ดี

 

“มันเป็นความแตกต่างสำหรับผมในฤดูกาลนี้ เพราะมันเป็นพรีเมียร์ลีก และเป็นการก้าวไปอีกขั้น คุณต้องมีสมาธิ และเตรียมพร้อมตลอดเวลา” โทโมริกล่าว

 

“ในแชมเปี้ยนส์ชิพคุณมีกองหน้าที่มีความแตกต่าง บางคนชอบเล่นลูกกลางอากาศ หรือมาจากข้างหลัง แต่พอได้มาเจอกับโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เขาถอยลงมาถึงกองกลาง สิ่งต่างๆเกิดขึ้นเร็วมาก และความผิดพลาดจะถูกลงโทษอย่างร้ายแรงมาก”

 

“ฟีร์มิโน่ อาจจะรับมือยากที่สุด เมื่อรวมกับซาลาห์ ทุกครั้งที่เขาได้บอล ผมก็คิดว่า ‘นี้เป็นความท้าทาย แต่นี้เป็นจุดที่ผมอยากจะอยู่ นี้เป็นโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าผมสามารถเล่นในระดับนี้ได้'”

 

สำหรับแข้งวัย 22ปี ลงสนามให้กับต้นสังกัดไปแล้วทั้งหมด 22นัด ยิง 2ประตู 1แอสซิสต์รวมทุกรายการ และกลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของทีมช่วงที่ปราการหลังตัวหลักมีอาการบาดเจ็บไป