พระเจ้ามาเอง! อิบราฯ เตรียมระดมทุนออนไลน์เพื่อโรงพยาบาลในอิตาลีสู้โควิด-19

หัวหอกจอมเก๋ารอสโซเนรี่ ออกมาระดมทุนออนไลน์เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลสู้ไวรัส ณ แดนมักกะโรนี

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าจาก เอซี มิลาน ได้จัดตั้งกองทุนออนไลน์ที่มียอดเป้าหมาย 1 ล้านยูโร เพื่อนำไปสนับสนุนโรงพยายาลที่จัดการดูแลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในอิตาลี

 

ในทวีปยุโรป อิตาลีคือประเทศที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุด นับตั้งแต่มีการแพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสนี้ไปแล้วกว่า 2,500 รายด้วยกัน

 

นั่นทำให้ แข้งวัย 38 ปี บริจาคเงินกว่า 100,000 ยูโร เพื่อเริ่มต้นการระดมทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในโรงพยายาลของประเทศ พร้อมกับกล่าวประโยคเท่ๆในทวิตเตอร์ว่า ‘ถ้าไวรัสไม่มาหา ซลาตัน งั้น ซลาตันจะไปหาไวรัสเอง’

 

 

โดยในวีดีโอบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เขาได้กล่าวไว้ว่า “อิตาลีให้สิ่งต่างๆแก่ผมมามากมายเสมอ ในช่วงเวลาน่าเศร้าแบบนี้ ผมต้องการจะตอบแทนประเทศที่ผมรักให้มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยควาามใจกว้างของเพื่อนร่วมค้าแข้ง, นักกีฬาอาชีพ และคนที่ต้องการจะบริจาคไม่ว่าจะเพียงเล็กน้อยหริอมากมายเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อช่วยขับไล่ให้ไวรัสนี้ออกไป”

 

ส่วนเงินต่างๆที่บริจาคผ่านทางเว็บไซต์ แข้งชาวสวีดิชได้กล่าวเสริ่มว่า “เงินบริจาคที่เข้าสู่ โรงพยายลโมนิตาส โดยตรง ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังในการดูแลผผู้ช่วยหนักและ หน่วยงานฉุกเฉินของโรงพยาบาล ทั้งใน มิลาน, แบร์กาโม่ คาสเตลเลนซ่า  และ โตริโน่”