พรีวิวพรีเมียร์ลีก: เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิวฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 19.30 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1 , PPTV HD

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 0.25 -5

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : มาร์โก ซิลวา กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เยอร์รี่ มิน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะขาด อังเดร โกเมส ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ กับ ทอม เดวี่ส์ จะยืนปักหลักหน้าแนวรับ และใช้ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน คอยปั้นเกมรุก ด้านข้างมี ริชาร์ลิสัน กับ เบร์นาร์ด เป็นหน่วยจู่โจม พร้อมวาง โดมินิค คาลเวิร์ท-เลวิน ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะยังไม่มี อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ เอริค ไบยี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ และ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ที่ยังไม่ฟิต รวมทั้งจะขาด ลุค ชอว์ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ อันเดร์ เอร์เรร่า แม้จะหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยในตำแหน่งแบ็คซ้ายจะเป็น แอชลีย์ ยัง ที่ลงขัดตาทัพต่อ แดนกลางจะได้ เนมานย่า มาติช กลับมาประจำการอีกครั้ง ส่วนในแนวรุก ฆวน มาต้า จะรับหน้าที่เชื่อมเกมบุกในบทบาทหน้าต่ำ และใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จับคู่กับ อเล็กซิส ซานเชซ เล่นเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3 ครั้ง , เสมอ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) , เชมุส โคลแมน , ไมเคิ่ล คีน , เคิร์ท ซูม่า , ลูคัส ดีญ , อิดริสซ่า กาน่า เกย์ , ทอม เดวี่ส์ , ริชาร์ลิสัน , กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน , เบร์นาร์ด , โดมินิค คาลเวิร์ท-เลวิน

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) , ดิโอโก้ ดาโลต์ , คริส สมอลลิ่ง , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แอชลีย์ ยัง , เนมานย่า มาติช , เฟร็ด , ปอล ป็อกบา , ฆวน มาต้า , อเล็กซิส ซานเชซ , มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ท็อฟฟี่สีน้ำเงินมีผลงานที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอสักเท่าไหร่ แต่ในช่วงหลังพวกเขาเก่งกับทีมใหญ่พอสมควร เพราะเอาชนะได้ทั้ง เชลซี และ อาร์เซน่อล ทั้งยังเสมอกับ ลิเวอร์พูล ส่วนทาง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ผลงานที่ออกมาในระยะหลังจะไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่อย่าลืมว่าส่วนใหญ่จะเป็นงานหินทั้งสิ้น ดังนั้น แม้มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ปีศาจแดงจะไม่ชนะ แต่ยังเชื่อลึกๆว่าความต้องการที่จะจบท็อปโฟร์ บวกกับแรงฮึดที่หวังจะโชว์ของหลังโดน บาร์ซ่า ตบยับเยินมา น่าจะทำให้ลูกทีมของ โซลชา เฉือนคว้าชัยไปได้ในท้ายที่สุด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1