พรีวิวพรีเมียร์ลีก: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

พรีวิวฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1/1.5 -5

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ เอริค ไบยี่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ อันเดร์ เอร์เรร่า คงจะยังไม่พร้อมสำหรับการออกสตาร์ทเนื่องจากเพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่นัดนี้พวกเขาจะได้ ลุค ชอว์ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการในตำแหน่งแบ็คซ้ายอีกครั้ง ส่วนทางฝั่งขวา แอชลีย์ ยัง น่าจะถูกเลือกก่อน ดิโอโก้ ดาโลต์ เพราะประสบการณ์มากกว่า ส่วนในแนวรุก อเล็กซิส ซานเชซ อาจได้โอกาสขยับเข้ามาปั้นเกมตรงกลาง และใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ โรเมลู ลูกากู ลงเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

แมนฯ ซิตี้ : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม มีเพียง เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิต นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงบู๊ทั้งหมด โดยในแดนจะมี แฟร์นานดินโญ่ ยืนสกรีนหน้าแนวรับ ขนาบข้างด้วย ดาบิด ซิลบา และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่คอยขับเคลื่อนเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ เลรอย ซาเน่ จะรับหน้าที่โจมตีทางริมเส้น พร้อมวาง เซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่ ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง , แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) , แอชลีย์ ยัง , คริส สมอลลิ่ง , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลุค ชอว์ , เนมานย่า มาติช , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ปอล ป็อกบา , อเล็กซิส ซานเชซ , มาร์คัส แรชฟอร์ด , โรเมลู ลูกากู

 

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , อายเมริค ลาปอร์เต้ , เบนจาแม็ง เมนดี้ , แฟร์นานดินโญ่ , ดาบิด ซิลบา , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , เลรอย ซาเน่ , เซร์คิโอ อเกวโร่

 

วิเคราะห์ : นัดนี้จะไม่ใช่แค่การทำศึกแห่งศักดิ์ศรีเท่านั้น แต่มันยังมีความหมายสำหรับทั้งสองทีมด้วย โดย แมนฯ ซิตี้ ต้องการ 3 คะแนนเพื่อตำแหน่งจ่าฝูง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องการชัยชนะเพื่อพื้นที่ท็อปโฟร์ อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมได้มีประเด็นที่ถูกพูดถึงมาตลอดว่าปีศาจแดงจะยอมให้เรือใบสีฟ้าชนะเพื่อขัดขวาง ลิเวอร์พูล ไม่ให้คว้าแชมป์ไหม แต่ท้ายที่สุดแล้ว เชื่อว่าศักดิ์ศรีและการได้ตั๋วไปเล่น UCL มันมีค่าสำหรับพลพรรคอสูรมากกว่า และพวกเขาจะใส่เต็มแน่นอนต่อหน้ากองเชียร์ในถิ่นของตัวเอง นอกจากนี้ ความพ่ายแพ้แบบน่าบัดซบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสองเกมหลังสุด มันยังช่วยกระตุ้นต่อมสำนึกผิดของขุนพลปีศาจแดงให้ฮึกเหิมยิ่งขึ้น ดังนั้น แม้ดูแล้วเจ้าบ้านจะสู้ผู้มาเยือนไม่ได้ทุกกระบวนท่า แต่พลังใจของพวกเขาจะทำให้อริร่วมเมืองต้องพบกับงานหนักแน่นอน

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3-2