พรีวิวพรีเมียร์ลีก: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชลซี

 

พรีวิวฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 22.30 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 0/0.5 -10

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะยังขาด อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ขณะที่ เอริค ไบยี่ , ฟิล โจนส์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อันเดร์ เอร์เรร่า อยู่ในข่ายต้องรอเช็คสภาพความฟิตทั้งหมด แต่ในรายหลังอาจมีลุ้นพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยในตำแหน่งแบ็คขวา แอชลีย์ ยัง น่าจะได้รับโอกาสก่อน ดิโอโก้ ดาโลต์ แดนกลางสามคนเป็น เฟร็ด , เอร์เรร่า และ ปอล ป็อกบา ส่วนในแนวรุก จะใช้ เจสซี่ ลินการ์ด คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกอย่าง โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

เชลซี : เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ มาร์กอส อลอนโซ่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรับ อันเดรส คริสเตนเซ่น จะลงมาทำหน้าที่แทน รูดิเกอร์ เช่นเดียวกับตำแหน่งแบ็คซ้ายที่จะเป็น เอเมอร์สัน ลงประจำการแทน อลอนโซ่ แดนกลาง จอร์จินโญ่ จะยืนต่ำคอยคอนโทรลเกม และมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ รอสส์ บาร์คลีย์ คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะใช้ วิลเลี่ยน กับ เอเดน อาซาร์ โจมตีทางริมเส้น พร้อมวาง กอนซาโล่ อิกวาอิน ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง , เชลซี ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) , แอชลีย์ ยัง , คริส สมอลลิ่ง , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลุค ชอว์ , เฟร็ด , อันเดร์ เอร์เรร่า , ปอล ป็อกบา , เจสซี่ ลินการ์ด , โรเมลู ลูกากู , มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , อันเดรส คริสเตนเซ่น , ดาวิด ลุยซ์ , เอเมอร์สัน , จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , รอสส์ บาร์คลีย์ , วิลเลี่ยน , เอเดน อาซาร์ , กอนซาโล่ อิกวาอิน

 

วิเคราะห์ : เกมนี้ถือว่ามีความหมายอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองทีม เพราะเป็นการสู้กันโดยตรงของคู่แข่งแย่งชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ ดังนั้น งานนี้ ปีศาจแดง-สิงห์บลูส์ ซัดกันดุเดือดแน่นอน ซึ่งหากมองจากผลงานในช่วงหลัง ต้องบอกว่านี่เป็นการโคจรมาเจอกันในสภาพที่ยังไม่สร่างทั้งคู่ แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดูเป็นต่อเล็กน้อยจากการได้เล่นในบ้าน แต่จากปัญหาที่ถาโถมเข้ามา ทำให้เชื่อว่าพวกเขายังไม่น่าดีพอที่จะโค่นผู้มาเยือนจากลอนดอนลงได้ และท้ายที่สุดแล้ว ศึกนี้มีแนวโน้มที่จะกินกันไม่ลงค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1