พรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก :บาร์เซโลน่า – ลิเวอร์พูล

 

 

พรีวิว ฟุตบอล: บาร์เซโลน่า – ลิเวอร์พูล

 

 

 

วันที่:วันพุที่ 1 พฤษภาคม 2562 เวลา02.00 น.

 

 


ถ่ายทอดสด:-

 


สนาม : เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์โรซ่า

 


สภาพความพร้อมล่าสุด

 

บาร์เซโลน่า :สภาพทีมถือว่าโอเคเลยทีเดียวสำหรับบาร์ซ่า มีเพียงราฟินญ่า รายเดียวที่บาดเจ็บพักยาว ส่วนการจัดทัพนั้นคาดว่าเอเนสโต้ บัลเบรเด้ ต้องเลือกคนใดคนหนึ่งลงระหว่างอาเธอร์กับอาร์ตูโร่ วิดาล ส่วนกองหน้าทางฝั่งขวาก็ต้องตัดสินใจอีกว่าใครจะทำหน้าที่ระหว่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่หรืออุสมัน เดมเบเล่ ส่วนตำแหน่งแบ็คขวานั้นจะให้เนลสัน เซเมโด้ลงเล่นก่อนเซร์กี้ โรแบร์โต้ ขณะที่ปราการหลังตัวกลางคงจะส่งเคลมองต์ ลองเกลต์จับคู่กับเคราร์ด ปีเก้ ส่วนซามูเอล อุมติตี้คงต้องนั่งสำรองไปก่อน

 

ลิเวอร์พูล:อเล็กซ์ ออกซ์เลดเชมเบอร์ลินและโจ โกเมซ หายเจ็บกลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว ขณะที่โรแบร์โต้ ฟีร์เมียร์โน่ที่พลาดลงเล่นในเกมลีกเมื่อวันศุกร์ที่ถล่มฮัดเดอร์ฟิลด์ 5-0 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ คาดว่านัดนี้น่าจะกลับมาเป็น 11 คนแรกได้ เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ที่ไม้ได้เล่นในเกมดังกล่าวเนื่องจากเจ็บบริเวณศีรษะ อาจต้องรอทดสอบความฟิตอีกที โดยเยอร์เก้น ตล็อปป์หวังว่าแข้งชาวบราซิลจะลงช่วยทีมได้ ส่วนการจัดทัพคาดว่าในแผงหลัง โจเอล มาติปที่โชว์ผลงานช่วงหลังได้ดีต่อเนื่องน่าจะปักหลักจับคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแดนกลางต้องเลือกคนใดคนหนึ่งลงสนามระหว่างนาบี เกอิต้าหรือจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม นอกนั้นยังคงเป็นชุดเดิมเป็นหลักนำทีมมาโดยกัปตันทีมจอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ฮาเหม็ด ซาล่าห์และซาดิโอ มาเน่

 


นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 

 

 

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : าร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น – เนลซอน เซเมโด้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา – อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาตูร์ – ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่

 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

 


รูปเกมที่คาด:เกมนี้ถือว่าเป็นเกมพิเศษอีกนัดหนึ่งที่ผู้เล่นของบาร์เซโลน่าอย่างหลุยส์ ซัวเรซกับฟิลลิปเป้ คูตินโญ่ จะได้กลับมาเจอกับทีมอดีตทีมเก่าอย่างลิเวอร์พูล ทำให้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง สำหรับรูปเกมนัดนี้เจ้าถิ่นบาร์ซ่าได้เปรียบที่เล่นในบ้าน คงจะมาตามสไตล์ติกิ ตาก้า และใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเข้าเล่นงาน โดยเฉพาะลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็นผู้เล่นที่หาตัวจับยากถ้าได้มีพื้นที่ละก็มีเสียวแน่นอน ทางฝั่งหงส์แดงมีจุดเด่นที่เกมรับแข็งแกร่งดั่งภูผาแถมแดนหน้าก็ไวดั่งสายฟ้าฟาด ทำให้ดูแล้วคงมาเล่นเกมเร็วบีบเข้าใส่แน่นอนและหาจังหวะโต้กลับคอยจู่โจมเพราะดูแล้วหลังเจ้าบ้านดูเชื่องช้าถ้าปล่อยให้ทางลิเวอร์พูลมีพื้นที่ก็อาจจะโดนได้เหมือนกัน

 


ฟันธง:บาร์เซโลน่า 2-2 ลิเวอร์พูล