พรีวิวฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก:ฝรั่งเศส – ไอซ์แลนด์

 

 

พรีวิว ฟุตบอล:ฝรั่งเศส – ไอซ์แลนด์

 

 

วันที่:วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา02:45น.

 


ถ่ายทอดสด:-

 

สนาม :สต๊าด เดอ ฟรองซ์

 

สภาพความพร้อมล่าสุด

 

ฝรั่งเศส :ลูคัส ดีลและอองโตนี่ มาร์ซิยัล เป็นสองรายที่ถอนตัวออกจากทีมชุดนี้ไปแล้วเนื่องจากบาดเจ็บ ทำให้ตำแหน่งซ้ายน่าง จะใช้เลย์แว็ง คูร์ซาว่า ที่ลงเล่นนัดแรกกับมอลโดวาและโชว์ฟอร์มได้ดี ส่วนขุมกำลังคนอื่นคาดว่าดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ของทีมยังคงยึดผู้เล่นหน้าเดิมเกือบทั้งหมด

 

ไอซ์แลนด์:บียอร์น ซิกูร์ดาร์สัน ต้องถอนตัวออกจากทีมไปก่อนเกมที่เอาชนะอันดอร์รา 2-0 ในนัดแรกเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บและคงต้องพลาดอีกนัดในคืนวันนี้ ส่วน วิดาร์ เคียร์ทานส์สั ที่ลงมาเป็นตัวสำรองนัดที่แล้วและทำประตูได้คงจะยังรับบทบาทเดิมต่อไปเนื่องจากทีมยังคงไว้ใจอัลเฟร็ด  ฟินน์โบกาสันในชุด 11 คนแรก ทางด้านอารอน กุนนาร์สสัน ที่บาดเจ็บหัวเข่าในแมตช์ที่แล้วต้องรอลุ้นอีกทีว่าจะฟิตลงเล่นไหวหรือไม่และถ้าไม่พร้อมคาดว่ารูนาร์ มาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน จะทำหน้าที่แทน

 


นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ฝรั่งเศส (4-3-3): อูโก้ โยริส- เบนจามิน พาวาร์, ราฟาเอล วาราน, ซามูแอล อุมติตี้, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า- ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, แบลส มาตุยดี้- คิเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อองตวน กริซมันน์

 

ไอซ์แลนด์(4-4-1-1): ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน- บีร์คีร์ มาร์ ซาเอวาร์สสัน, คารี่ อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดส์สัน, อารี เฟรย์ สกูลาสัน- โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน, รูนาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน, บีร์คีร์ บียาร์นาสัน, อาร์นอร์, ซิกูร์ดส์สัน- กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน- อัลเฟร็ด  ฟินน์โบกาสัน

 

รูปเกมที่คาด:แม้จะชนะแอลเบเนียมาได้ในเกมแรกสำหรับแชมป์โลกฝรั่งเศสแต่ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ของทีมไม่ค่อยพอใจรูปแบบการเล่นมากนักโดยเฉพาะในครึ่งหลัง รวมถึงสองผู้เล่นที่โดนจดชื่อจากการได้รับใบเหลือง ส่วนทางฝั่งไอซ์แลนด์ภายใต้กุนซือคนใหม่อย่างเอริก ฮัมเรนเก็บสามแต้มได้สักทีหลังทำทีมมา 3 นัดและหยุดสถิติไม่ชนะใครได้ในรอบ 17 เกมในแมตช์ล่าสุดกับอันดอร์รา และแม้ผลงานของทีมจะย่ำแย่แต่เกมล่าสุดที่พบกับทีมตราไก่นั้นถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวโดยเสมอกันไป 2-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อน 2-0



ฟันธง:ฝรั่งเศส 3-1 ไอซ์แลนด์