พรีวิวยูโร 2020 รอบคัดเลือก: ฮังการี vs โครเอเชีย

 

พรีวิวฟุตบอล ฮังการี – โครเอเชีย

รายการ : ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 00.00 น.

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : โครเอเชีย ต่อ 0.5/1

สนาม : กรูปาม่า อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ฮังการี : มาร์โก รอสซี่ กุนซือของทีม สามารถจัดทัพได้แบบสบายใจหายห่วง เพราะขุมกำลังทั้งหมดอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม โดยในแนวรับ จะมี วิลลี่ ออร์บาน ลงคุมแผงหลัง แดนกลางสามคนใช้เป็น ซาสซโล่ ไคลน์เฮสเลอร์ , อดัม นากี้ และ อีสต์วาน โควาช ส่วนในแนวรุก เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิชส์ กับ บาลาสซ์ ซูดซัค จะลงประจำการทางริมเส้น พร้อมวางหัวหอกตัวเก๋าอย่าง อดัม ซาไล ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

โครเอเชีย : สลัตโก้ ดาลิช นายใหญ่ของทีม มีลุ้นได้ เดยัน ลอฟเรน ฟิตกลับมาจับคู่กับ โดมากอย วิด้า ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอีกครั้ง แต่ถ้าไม่ทัน ก็จะเป็น ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์ ที่ได้ลงสนามต่อ ขณะที่แดนกลาง น่าจะเป็นโอกาสของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ที่ได้ออกสตาร์ทบ้าง และมี อิวาน ราคิติช กับ ลูก้า โมดริช คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแนวรุก จะใช้ อันเดรย์ ครามาริช กับ อิวาน เปริซิช โจมตีทางริมเส้น โดยมี อันเต้ เรบิช ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โครเอเชีย ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮังการี (4-3-3) : ปีเตอร์ กูลาชซี่ (GK) , บาร์นาบาส เบเซ่ , วิลลี่ ออร์บาน , ทามาช คาดาร์ , มิฮาลี่ คอร์ฮุต , ซาสซโล่ ไคลน์เฮสเลอร์ , อดัม นากี้ , อีสต์วาน โควาช , เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิชส์ , บาลาสซ์ ซูดซัค , อดัม ซาไล

 

โครเอเชีย (4-3-3) : ลอฟเร่ คาลินิช (GK) , ทิน เยดไว , ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์ , โดมากอย วิด้า , บอร์น่า บาริซิช , มาร์เซโล่ โบรโซวิช , อิวาน ราคิติช , ลูก้า โมดริช , อันเดรย์ ครามาริช , อิวาน เปริซิช , อันเต้ เรบิช

 

วิเคราะห์ : แม้ดีกรีความดุดันของ โครเอเชีย จะลดลงเล็กน้อยในช่วงหลัง แต่โดยรวมแล้วพวกเขาก็ยังดูดีกว่า ฮังการี มาก โดยเฉพาะแดนกลางที่ยังแข็งโป๊ก อย่างไรก็ตาม การที่เจ้าถิ่นมีช้อยส์เดียวคือต้องเน้นรับไว้ก่อน อาจทำให้ทีมตราหมากรุกต้องเผชิญกับความอึดอัดสักหน่อย แต่เชื่อว่าด้วยความต่างของคุณภาพ ท้ายที่สุดแล้วทีมเยือนจะสามารถบุกมาควัก 3 คะแนนกลับออกไปได้สำเร็จ

 

ผลที่คาด : โครเอเชีย ชนะ 2-0