พรีวิวยูโร 2020 รอบคัดเลือก: โครเอเชีย vs เวลส์

 

พรีวิวฟุตบอล โครเอเชีย – เวลส์

รายการ : ยูโร 2020 รอบคัดเลือก

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2019 เวลา 20.00 น.

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : โครเอเชีย ต่อ 1 -5

สนาม : สตาดิโอน กราดสกี้ วีอาร์ที

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โครเอเชีย : ซลัตโก ดาลิช กุนซือของทีม จะไม่มีผู้เล่นตัวหลักหลายรายที่ถอนตัวไปเพราะอาการบาดเจ็บ ทั้ง อิวาน ราคิติช , อันเต้ เรบิช , มาร์โก ร็อก , ฟิลิป บราดาริช , นิโกล่า วลาซิช และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ โดยในแดนกลาง สามมิดฟิลด์จะเป็น ลูก้า โมดริช , มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ มาเตโอ โควาซิช ส่วนในแนวรุก โยซิป เบรคาโล่ กับ อิวาน เปริซิช จะรับหน้าที่โจมตีทางริมเส้น และมี อันเดรย์ ครามาริช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

เวลส์ : ไรอัน กิ๊กส์ นายใหญ่ของทีม จะขาดแข้งคนสำคัญแค่ อารอน แรมซีย์ เท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้เรียกมาติดทีมชาติ นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงบู๊ทั้งหมด โดยในแดนกลาง โจ อัลเลน กับ อีธาน เอ็มปาดู จะยืนปักหลักหน้าแนวรับ และใช้ แฮร์รี่ วิลสัน , เดวิด บรูคส์ รวมถึงปีกป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง แดเนี่ยล เจมส์ เป็นหน่วยจู่โจม พร้อมขยับ แกเร็ธ เบล ขึ้นไปเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 4 นัดหลังสุด : โครเอเชีย ชนะ 3 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-3-3) : ลอฟเร่ คาลินิช (GK) , ทิน เยดไวจ์ , เดยัน ลอฟเรน , โดมากอย วิด้า , บอร์น่า บาริซิช , ลูก้า โมดริช , มาร์เซโล่ โบรโซวิช , มาเตโอ โควาซิช , โยซิป เบรคาโล่ , อิวาน เปริซิช , อันเดรย์ ครามาริช

 

เวลส์ (4-2-3-1) : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ (GK) , คอเนอร์ โรเบิร์ตส , คริส เมพแฮม , เจมส์ ลอว์เรนซ์ , เบน เดวี่ส์ , โจ อัลเลน , อีธาน เอ็มปาดู , แฮร์รี่ วิลสัน , เดวิด บรูคส์ , แดเนี่ยล เจมส์ , แกเร็ธ เบล

 

วิเคราะห์ : แม้โครเอเชียจะดูเหนือกว่าทั้งชื่อชั้นและสถิติที่ผ่านมา แต่ฟอร์มในช่วงหลังของทีมตราหมากรุกต้องบอกว่าไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะเกมรับที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนทางด้านเวลส์ แม้การขาด แรมซีย์ จะส่งผลกระทบต่อทีมพอสมควร แต่ผลงานในช่วงหลังของพวกเขาก็จัดว่าไม่เลว ดังนั้น งานนี้ลูกทีมของ กิ๊กส์ มีสิทธิ์บุกมาควักคะแนนกลับออกไปได้เหมือนกัน

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1