พรีวิวยูโร 2020 รอบคัดเลือก:สวีเดน vs สเปน

 

พรีวิว ยูโร 2020 รอบคัดเลือก:สวีเดน vs สเปน

 

วันที่:วันอังคารที่ 15 สิงหาคม2562 เวลา 01.45น.

 

ถ่ายทอดสด:-

 

สนาม : เฟรนด์ส อารีน่า

 

สภาพความพร้อมล่าสุด

 

สวีเดน :เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิตของ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่าจะลงเล่นไหวหรือไม่ หากลงไม่ได้คนที่จำทำหน้าที่แทนคงจะเป็นมาร์คัส ดานิเอลส์สัน ที่ทำประตูได้ในเกมล่าสุด ส่วนผู้เล่นคนอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแผงกองกลางจะใช้ คริสโตเฟอร์ โอลด์สัน กับอัลบิน เอคดัล คอยคุมจังหวะทั้งรุกและรับ และปล่อยให้ 2 กองหน้าอย่างมาร์คุส เบิร์ก กับ โรบิน ไคสัน ล่าตาข่าย

 

สเปน:คาดว่านัดนี้ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก โดยจะให้ ซาอูล, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ฟาเบียน รุยซ์ เป็นสามประสานในแดนกลางเหมือนเดิม ขณะที่มิดฟิลด์ตัวรับจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้อย่าง โรดริโก้ คงต้องนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน ส่วนในแดนหน้าจะเป็นหน้าที่ของเคราร์ด โมเรโน่, มิเกล โอยาร์ซาบัล และ ดานี่ เซบายอส

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ทีมชาติสวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – มิคาเอล ลุสติก, อันเดรียส กรานควิสต์, มาร์คัส ดานิเอลส์สัน, ปิแอร์ เบงท์สสัน – แซม ลาร์สสัน, คริสโตเฟอร์ โอลด์สัน, อัลบิน เอคดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – มาร์คุส เบิร์ก, โรบิน ไคสัน

 

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : เกป้า – เฆซุส นาบาส, ราอูล อัลบิโอล, เซร์คิโอ รามอส, เบนญัติ – ซาอูล, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟาเบียน รุยซ์ – เคราร์ด โมเรโน่, มิเกล โอยาร์ซาบัล, ดานี่ เซบายอส

 

รูปเกมที่คาด:ถือว่าเป็นเกมที่ไม่หมูแน่สำหรับทัพกระทิงดุทีมชาติสเปน เพราะเจ้าบ้านสวีเดนต้องการแต้มเป็นอย่างมากเพื่อแย่งกันเข้ารอบกับโรมาเนีย แถมสเปนชุดนี้ก็ไม่ค่อยแกร่งเท่าไรทำให้เจ้าบ้านมีลุ้นแบ่งแต้มแน่นอน อีกทั้งเกมล่าสุดก็ถล่มมอลตา 4-0 ทำให้ได้กำลังใจมาเต็มเปี่ยม แต่ถ้ามองจากภาพรวมทั้งหมดสเปนยังดูดีกว่านิดหน่อยแม้ล่าสุดจะพลาดเสมอกับนอร์เวย์มาก็ตาม และด้วยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นทีมเยือนที่ดูเหนือกว่าทำให้พวกเขาน่าจะเอาตัวรอดกลับไปได้

 

ฟันธง:สวีเดน 1-2 สเปน