พรีวิวยูโร 2020 รอบคัดเลือก : ลักเซมเบิร์ก vs โปรตุเกส

 

พรีวิวยูโร 2020 รอบคัดเลือก : ลักเซมเบิร์ก vs โปรตุเกส

 

วันที่:วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา21.00น.

 

ถ่ายทอดสด:-

 

สนาม : สต๊าด โจซี่ บาร์เธล

 

สภาพความพร้อมล่าสุด

 

ลักเซมเบิร์ก:เกมนี้จะไม่มี 2 แนวรับอย่างคริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์และ มาเทียส เยนิช แต่คงไม่มีปัญหามากนักเพราะกุนซืออย่าง ลุค โฮลทซ์ มีตัวเลือกอื่นที่รอสแตนบายไว้อยู่แล้ว คาดว่าการจัดทัพคงจะมาในระบบ 4-5-1 โดยแดนกลางจะวางคริส ฟิลลิปส์, ลาร์ส เกร์สัน และ โอลิวิเย่ร์ ทิลล์ คอยคุมจังหวะทั้งรุกและรับ ส่วนแดนหน้าจะใช้มัวริซ เดวิลล์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

โปรตุเกส: เปเป้, เนลสัน เซเมโด้, วิลเลียม คาร์วัลโญ, เจา มาริโอ, กอนซาโล กูเอเดส และชูเอา เฟลิกซ์ เป็นกลุ่มที่หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้วในเกมนี้เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆพร้อมลงช่วยทีม คาดว่าการจัดทัพคงจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยสามประสานในแนวรุกจะให้ ปิซซี่, แบร์นาโด้ ซิลวา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมและตัวจบสกอร์ร่วมกับศูนย์หน้าตัวเป้าอย่างกอนซาโล ปาเซียนเซีย

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ทีมชาติลักเซมเบิร์ก (4-5-1) : แอนโธนี่ มอริส – โลร็องต์ ยานส์,มักซีม ชาโน่ต์, ทิม ฮอล, เดิร์ค คาร์ลสัน – วินเซนต์ ธิลล์, คริส ฟิลลิป, ลาร์ส เกร์สัน,โอลิเวอร์ ธิลล์, เกอร์สัน โรดริเกวส – มัวริซ เดวิลล์

 

ทีมชาติโปรตุเกส (4-2-3-1) : รุย ปาทริซิโอ – ริคาร์โด้ เปไรร่า, โชเซ่ ฟอนเต้, รูเบน ดิอ๊าส, มาริโอ รุย – รูเบน เนเวส, บรูโน่ เฟร์นานเดส – ปิซซี่, แบร์นาโด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – กอนซาโล ปาเซียนเซีย

 

รูปเกมที่คาด:แม้จะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านสำหรับลักเซมเบิร์กแต่ขุมกำลังและชื่อชั้นเป็นรองอยู่หลายเท่าตัว ซึ่งมองมุมไหนก็ยากที่จะต่อกร ทางฝั่งโปรตุเกสเพิ่งถล่มลิธัวเนียมา 6-0 โดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ซัดแฮตทริกที่ 55 ในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองได้ด้วย ดูแล้วทีมฝอยทองเป็นต่ออยู่มากซึ่งสามแต้มคงไม่หนีไปไหนและน่าจะยิงขาดอย่างแน่นอน

 

ฟันธง:ลักเซมเบิร์ก 0-3 โปรตุเกส