พรีวิวลาลีก้า: คิโรน่า vs บาร์เซโลน่า

พรีวิวฟุตบอล คิโรน่า – บาร์เซโลน่า
รายการ : ลาลีก้า สเปน
วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 เวลา 22.15 น.
ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2
ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5
สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล

ความพร้อมของทั้งสองทีม
คิโรน่า : ยูเซบิโอ้ ซาคริสตัน กุนซือของทีม ถือว่ามีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เพราะจะขาดทั้ง โยฮัน โมยิก้า , อาเดย์ เบนิเตซ , แพทริค โรเบิร์ตส์ และ การ์เลส ปลานาส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในเกมนี้ สามประสานในแนวรุกจะใช้ ปอร์ตู กับ บอร์ฆ่า การ์เซีย ลงประจำการทางริมเส้น และมีดาวยิงตัวเก่งอย่าง คริสเตียน สตูอานี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ราฟินญ่า , ซามูเอล อุมติตี้ และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรับ เคราร์ด ปิเก้ กับ เคลม็องต์ ล็องเล่ต์ จะจับคู่กันในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟเช่นเดิม แดนกลางมี อิวาน ราคิติช กับ อาร์ตูร์ คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแนวรุก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะได้โอกาสลงมาประสานงานร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่

สถิติที่เคยพบกันมา : 4 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่เคยพบกันมา เป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่สามารถเอาชนะไปได้ถึง 3 ครั้ง ส่วนอีกหนึ่งครั้งจบลงด้วยผลเสมอ

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
คิโรน่า (3-4-3) : โบโน่ (GK) , เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า , ฆวนเป้ , เปโดร อัลคาล่า , เปโดร ปอร์โร่ , อเลซ การ์เซีย , เปเร่ ปอนส์ , เวเลรี่ เฟร์นานเดซ , ปอร์ตู , บอร์ฆ่า การ์เซีย , คริสเตียน สตูอานี่

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซร์จี้ โรเบร์โต้ , เคราร์ด ปิเก้ , เคลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , อิวาน ราคิติช , อาร์ตูร์ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , หลุยส์ ซัวเรซ , ลิโอเนล เมสซี่

รูปเกมที่คาด : บาร์เซโลน่า เหนือกว่าทุกกระบวนท่าทั้งในเรื่องของชื่อชั้น สภาพความพร้อมของทีม และผลงานในช่วงหลัง แต่สิ่งหนึ่งที่ทัพอาซูลกราน่าต้องระวังให้ดี คือแนวรุกของ คิโรน่า ที่ค่อนข้างเข้าฝักพอสมควร (7 ประตู จาก 3 นัดหลัง) อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่ก็เชื่อว่าเจ้าบุญทุ่มน่าจะสามารถเอาตัวรอดได้ในเกมนี้

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1