พรีวิวลาลีก้า: บาร์เซโลน่า vs เรอัล บายาโดลิด

 

พรีวิวฟุตบอล บาร์เซโลน่า – เรอัล บายาโดลิด

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.45 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 2/2.5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของทีม จะยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ราฟินญ่า , ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น และ อาร์ตูร์ ขณะที่ในรายของ ซามูเอล อุมติตี้ ที่แม้จะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ก็คงยังไม่พร้อมสำหรับนัดนี้ โดยในแนวรับ จะได้ จอร์ดี้ อัลบา กลับมาประจำการทางฝั่งซ้ายอีกครั้ง แดนกลาง จะเป็นโอกาสของ อาร์ตูโร่ วิดัล ที่ได้ลงมาประสานงานร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อิวาน ราคิติช ส่วนสามแนวรุก จะใช้ อุสมาน เดมเบเล่ , หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ลงล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

เรอัล บายาโดลิด : เซร์คิโอ กอนซาเลซ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน หลุยส์มี่ และ ปาโบล เอร์บิอัส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะขาด ออสการ์ ปลาโน่ ที่ติดโทษแบนด้วย แต่ในแนวรับ จะได้ เฟร์นานโด กาเลโร่ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอีกครั้ง แดนกลางมี รูเบน อัลคาราซ คอยขับเคลื่อเกม ส่วนสามประสานในแนวรุก จะใช้ เกโก้ กับ โทนี่ บีย่า ลงโจมตีทางริมเส้น โดยมี เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 4 ครั้ง , เรอัล บายาโดลิด ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซร์จี้ โรแบร์โต้ , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , อาร์ตูโร่ วิดัล , อิวาน ราคิติช , อุสมาน เดมเบเล่ , ลิโอเนล เมสซี่ , หลุยส์ ซัวเรซ

 

เรอัล บายาโดลิด (4-3-3) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) , ฆาบี โมยาโน่ , กิโก้ โอลิบาส , เฟร์นานโด กาเลโร่ , นาโช่ มาร์ติเนซ , มิเชล , บอร์ฆ่า เฟร์นานเดซ , รูเบน อัลคาราซ , เกโก้ , โทนี่ บีย่า , เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

 

วิเคราะห์ : แม้ บาร์ซ่า จะเสมอรวดใน 3 นัดหลังสุด แต่ก็ยังพอเข้าใจได้ เพราะแต่ละเกมไม่ใช่งานง่าย ทั้งยังมีสภาพแนวรุกที่ไม่สมบูรณ์ แต่ในนัดนี้ พวกเขาจะได้ อุสมาน เดมเบเล่ กลับมาฟิตเต็มถังอีกครั้ง ทำให้เกมบุกเฉียบคมขึ้นแน่นอน เมื่อประกอบกับการได้เล่นในบ้านแล้ว งานนี้ทีมเยือนอย่าง บายาโดลิด ไม่น่าจะต้านทานไหว ถึงจะเตรียมตัวมาอุดก็ตาม

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0