พรีวิวลาลีก้า: บาร์เซโลน่า vs เลบานเต้

 

พรีวิวฟุตบอล บาร์เซโลน่า – เลบานเต้

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 01.45 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5/2 -10

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือของทีม จะขาด ราฟินญ่า เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด แต่ในนัดนี้ พวกเขาอาจตัดสินใจพักตัวหลักเกือบยกชุด เพื่อเซฟร่างกายไว้ปะทะกับ ลิเวอร์พูล ในเกม UCL กลางสัปดาห์หน้า โดยในแนวรับ ซามูเอล อุมติตี้ จะจับคู่กับ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลางมี อาร์ตูร์ คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแดนหน้า จะใช้ มัลค่อม กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โจมตีทางริมเส้น และขยับ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

เลบานเต้ : ปาโก้ โลเปซ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชีค ดูกูเร่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ขณะที่ในรายของ เซร์คิโอ ปอสติโก้ , เคม่า โรดริเกซ และ เอริค คาบาโก้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตทั้งสามคน โดยในแดนกลาง นิโคล่า วุคเซวิช จะทำหน้าที่ตัดเกม และมี รูเบน โรชิน่า กับ โฆเซ่ กัมปาน่า คอยเดินเกมบุก ส่วนสามประสานในแนวรุก จะใช้เป็น เจสัน , โรเกร์ มาร์ติ และ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง , เลบานเต้ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซร์จี้ โรเบร์โต้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , ซามูเอล อุมติตี้ , จอร์ดี้ อัลบา , อาร์ตูโร่ วิดัล , อาร์ตูร์ , การ์เลส อเลนญ่า , มัลค่อม , เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

 

เลบานเต้ (4-3-3) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) , โกเก้ , โรแบร์โต้ เปียร์ , รูเบน เบโซ่ , โตนโญ่ , รูเบน โรชิน่า , นิโคล่า วุคเซวิช , โฆเซ่ กัมปาน่า , เจสัน , โรเกร์ มาร์ติ , โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

 

วิเคราะห์ : บาร์ซ่า ต้องการอีกเพียง 3 คะแนนเท่านั้นใน 4 นัดสุดท้าย ก็จะสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ทันที และการเจอกับทีมระดับ เลบานเต้ ใน คัมป์ นู ทำให้ทัพอาซูลกราน่าสามารถขนขุมกำลังสำรองมารับมือได้ เพราะยังมีศึกหนักกับหงส์แดงรออยู่ในวันพุธหน้า แต่ถึงกระนั้น คุณภาพชุดสองของเจ้าถิ่นก็ยังเหนือกว่าค้างคาวน้อยพอสมควร ทั้งยังเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง ดังนั้น เชื่อว่างานนี้ไม่น่าจะหนักหนาเกินไปสำหรับยอดทีมจากแคว้นคาตาลัน และพวกเขาจะกลายเป็นแชมป์ ลาลีก้า อย่างเป็นทางการหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1