พรีวิวลาลีก้า: เซบีย่า vs บาเลนเซีย

 

พรีวิวฟุตบอล เซบีย่า – บาเลนเซีย

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 เวลา 21.15 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : เซบีย่า ต่อ 0.5

สนาม : เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เซบีย่า : ฆัวกิน กาปาร์รอส กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โนลิโต้ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมถึงจะขาดนายทวารมือสองอย่าง ฆวน โซเรียโน่ ที่ติดโทษแบน แต่ก็ประจวบเหมาะกับที่มือหนึ่งอย่าง โทมัส วาคลิก หายเจ็บกลับมาลงเฝ้าเสาได้ทันพอดี โดยในแผงมิดฟิลด์ เอแวร์ บาเนก้า จะประสานงานร่วมกับ มักซิม โกนาล็องส์ ตรงกลางสนาม และมี ปาโบล ซาราเบีย กับ ควินซี่ โปรเมส ลงประจำการทางริมเส้น พร้อมวาง วิสซาม เบน เยดแดร์ และ อังเดร ซิลวา ไว้เป็นคู่กองหน้า

 

บาเลนเซีย : มาร์เซลิโน่ นายใหญ่ของทีม จะขาดสามนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่อย่าง ฟรานซิส โกเกอแล็ง , คริสเตียโน่ ปิคคินี่ และ รูเบน โซบริโน่ โดยในแนวรับ เอเซเกล การาย จะจับคู่กับ กาเบรียล เปาลิสต้า ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลางมีกัปตันทีม ดานี่ ปาเรโฆ่ คอยบัญชาการเกม และใช้ การ์ลอส โซเลร์ กับ กอนซาโล่ กูเอเดส โจมตีทางริมเส้น ส่วนในแดนหน้า โรดริโก้ โมเรโน่ และ เควิน กาเมโร่ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เซบีย่า ชนะ 1 ครั้ง , เสมอ 2 ครั้ง , บาเลนเซีย ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-4-2) : โทมัส วาคลิก (GK) , เฆซุส นาบาส , กาเบรียล แมร์คาโด้ , ดาเนี่ยล การ์ริโซ่ , มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์ , ปาโบล ซาราเบีย , มักซิม โกนาล็องส์ , เอแวร์ บาเนก้า , ควินซี่ โปรเมส , วิสซาม เบน เยดแดร์ , อังเดร ซิลวา

 

บาเลนเซีย (4-4-2) : เนโต้ (GK) , แดเนี่ยล วาสส์ , เอเซเกล การาย , กาเบรียล เปาลิสต้า , โฆเซ่ กาย่า , การ์ลอส โซเลร์ , ดานี่ ปาเรโฆ่ , เจฟเฟร่ย์ ก็องด็อกเบีย , กอนซาโล่ กูเอเดส , โรดริโก้ โมเรโน่ , เควิน กาเมโร่

 

วิเคราะห์ : เซบีย่า มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดย 5 เกมหลังสุดพวกเขาชนะไป 2 เสมอ 1 แพ้ 2 อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ยังเชื่อถือได้อยู่คือแนวรุก เพราะ 5 นัดดังกล่าวลูกทีมของ กาปาร์รอส กดไปถึง 12 ประตู ส่วนทาง บาเลนเซีย แม้ผลงานจะไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม แต่พวกเขานั้นจัดว่าแพ้ยากมาก ซึ่งจนถึงเวลานี้ ไม่น่าเชื่อว่าไอ้ค้างคาวจะไร้พ่ายมา 15 นัดเข้าไปแล้ว ดังนั้น แม้ เซบีย่า จะได้เล่นในบ้าน และมีเกมรุกที่ค่อนข้างดุดัน แต่เชื่อว่างานนี้ บาเลนเซีย ไม่น่าจะแพ้

 

ผลที่คาด : เสมอ 2-2