พรีวิวลาลีก้า: เรอัล บายาโดลิด vs บาเลนเซีย

 

พรีวิวฟุตบอล เรอัล บายาโดลิด – บาเลนเซีย

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562 เวลา 21.15 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : บาเลนเซีย ต่อ 1/1.5

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล โฆเซ่ ซอร์ริญ่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล บายาโดลิด : เซร์คิโอ กอนซาเลซ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่น 4 รายที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ได้แก่ หลุยส์มี่ , ปาโบล เอร์บีอัส , สติเว่น พลาซ่า และ อานูอาร์ โดยในแผงมิดฟิลด์ มิเชล กับ รูเบน อัลคาราซ จะเล่นร่วมกันตรงกลาง และมี ออสการ์ ปลาโน่ กับ วัลโด้ รูบิโอ้ ลงประจำการทางริมเส้น พร้อมวาง เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า และ เอเนส อูนาล ไว้เป็นคู่กองหน้า

 

บาเลนเซีย : มาร์เซลิโน่ นายใหญ่ของทีม จะขาด เดนิส เชริเชฟ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ขณะที่ในรายของ เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบีย และ เอเซเกล การาย ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง ฟรานซิส โกเกอแล็ง จะรับหน้าที่ตัดเกมแทน และมีกัปตันทีม ดานี่ เปเรโฆ่ คอยบัญชาการเกม ริมเส้นสองฝั่งจะเป็น การ์ลอส โซเลร์ กับ กอนซาโล่ กูเอเดส ส่วนในแดนหน้า ซานติ มีน่า และ โรดริโก้ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเลนเซีย ชนะ 1 ครั้ง , เสมอ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) , ฆาบี โมยาโน่ , กิโก้ โอลิบาส , เฟร์นานโด กาเลโร่ , นาโช่ มาร์ติเนซ , ออสการ์ ปลาโน่ , มิเชล , รูเบน อัลคาราซ , วัลโด้ รูบิโอ้ , เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า , เอเนส อูนาล

 

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนก (GK) , คริสเตียโน่ ปิคคินี่ , มุคตาร์ เดียกาบี้ , กาเบรียล เปาลิสต้า , โฆเซ่ กาย่า , การ์ลอส โซเลร์ , ฟรานซิส โกเกอแล็ง , ดานี่ ปาเรโฆ่ , กอนซาโล่ กูเอเดส , ซานติ มีน่า , โรดริโก้

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ บายาโดลิด มีผลงานในช่วงหลังที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขาต้องฮึดเพื่อหนีตกชั้น แต่เวลานี้ เจ้าถิ่นอยู่รอดปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว แรงจูงใจจึงน้อยกว่า บาเลนเซีย ที่ยังต้องการ 3 คะแนนเพื่อคว้าตั๋วลุย UCL พอสมควร อย่างไรก็ตาม จุดที่น่าเป็นห่วงของไอ้ค้างคาวคือเกมรับที่พร้อมจะเสียประตูตลอดเวลา ดังนั้น แม้เชื่อว่าศึกนี้ทีมเยือนจะสามารถบุกมาเอาชนะได้ แต่ก็อาจเป็นชัยชนะที่ต้องลุ้นเหนื่อยอยู่เหมือนกัน

 

ผลที่คาด : บาเลนเซีย ชนะ 2-1