พรีวิวลาลีก้า: เออิบาร์ vs แอตเลติโก มาดริด

 

พรีวิวฟุตบอล เออิบาร์ – แอตเลติโก มาดริด

รายการ : ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 21.15 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 2

ราคาต่อรอง : แอตฯ มาดริด ต่อ 0.25 -5

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เออิบาร์ : โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ นายใหญ่ของทีม อาจต้องเจอปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อย เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อานาอิทซ์ อาร์บีย่า , อีบัน รามิส , ปาป้า ดิย็อป และ รูเบน เปนญ่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ และ โยอัน จอร์แดน จะเล่นร่วมกันเป็นคู่มิดฟิลด์ ริมเส้นสองฝั่งใช้เป็น ฟาเบียน โอเรยาน่า กับ มาร์ก การ์โดน่า ส่วนความหวังในการทำประตู คงต้องฝากเอาไว้ที่คู่หัวหอกอย่าง ชาร์ลส์ และ เซร์กี้ เอนริช

 

แอตฯ มาดริด : ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีม อาจต้องหนักใจกับการจัดทีมไม่ต่างกัน เพราะจะไม่สามารถใช้งานสองดาวยิงคนสำคัญอย่าง อองตวน กรีซมันน์ กับ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ ซึ่งในรายหลังโดนแบนยาวจนต้องปิดฉากซีซั่นนี้ไปแล้ว เช่นเดียวกับ ลูคัส เอร์นานเดซ ที่ต้องปิดเทอมเพราะอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ดิเอโก้ โกดิน กับ สเตฟาน ซาวิช ก็ยังต้องลุ้นเช็คความฟิตอีกครั้ง ซึ่งหากทั้งสองเล่นไม่ได้ จะเป็น ฟรานซิสโก้ มอนเตโร่ ที่ลงประจำการแทน ส่วนในแดนหน้า โธมัส เลอมาร์ อาจถูกขยับขึ้นไปเล่นร่วมกับ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอตฯ มาดริด ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) , ปาโบล เด บลาซิส , เปโดร บิกัส , เปาโล โอลิเวย์ร่า , โคเต้ , ฟาเบียน โอเรยาน่า , กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ , โยอัน จอร์แดน , มาร์ก การ์โดน่า , ชาร์ลส์ , เซร์กี้ เอนริช

 

แอตฯ มาดริด (4-4-2) : แยน โอบลัค (GK) , ฆวนฟราน , ฟรานซิสโก้ มอนเตโร่ , โฆเซ่ กิเมเนซ , ฟิลิเป้ หลุยส์ , อังเคล คอร์เรอา , ซาอูล นิเกซ , โรดริโก้ , โกเก้ , โธมัส เลอมาร์ , อัลบาโร่ โมราต้า

 

วิเคราะห์ : แม้ แอตฯ มาดริด จะบุกมาเยือนแบบไร้สองแนวรุกคนสำคัญอย่าง คอสต้า กับ กรีซมันน์ แต่ตัวที่ลงมาทดแทนก็ยังพอเชื่อมือได้อยู่ ส่วนทางด้านของ เออิบาร์ พวกเขามีผู้เล่นในแนวรับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของเจ้าถิ่น ขณะที่ผลงานในช่วงหลัง ทีมตราหมีก็ดูดีกว่า เออิบาร์ พอสมควร ดังนั้น เชื่อว่างานนี้ลูกทีมของ เอล โชโล่ ไม่น่าจะพลาดเก็บ 3 คะแนนกลับเมืองหลวงไปในท้ายที่สุด

 

ผลที่คาด : แอตฯ มาดริด ชนะ 2-1