พรีวิวไทยลีก: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs เชียงใหม่ เอฟซี

 

พรีวิวฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – เชียงใหม่ เอฟซี

รายการ : โตโยต้า ไทยลีก

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น.

ถ่ายทอดสด : True Sport HD2 , True Sport 2

ราคาต่อรอง : บุรีรัมย์ ต่อ 2 ลูก

สนาม : ช้าง อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : โบชิดาร์ บันโดวิช กุนซือของทีม จะไม่มีสองกองกลางตัวเก๋าอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่รายแรกยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนรายหลังยังไม่ฟิต รวมถึงจะขาด ฮาจิเมะ โฮโซไก ที่ติดโทษแบนด้วย โดยตำแหน่งของมิดฟิลด์เลือดซามูไร น่าจะถูกแทนที่ด้วย เลือง ซวน เชือง ส่วนสามประสานในแนวรุกจะเป็น ศุภชัย ใจเด็ด , สุภโชค สารชาติ และ เปโดร จูเนียร์

 

เชียงใหม่ เอฟซี : คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานสองนักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง นริศ ทวีกุล กับ ชญานนท์ คำแก่น ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด นำทัพมาโดย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว , เอกนิษฐ์ ปัญญา , เอลิอันโดร กอนซาก้า และ มุสตาฟา อาซัดซอย

 

สถิติที่เคยพบกันมา : –

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ชิติพัทธ์ แทนกลาง , อันเดรส ตูเญช , พรรษา เหมวิบูลย์ , ศศลักษณ์ ไหประโคน , รัตนากร ใหม่คามิ , เลือง ซวน เชือง , ศุภชัย ใจเด็ด , สุภโชค สารชาติ , เปโดร จูเนียร์

 

เชียงใหม่ เอฟซี (3-4-3) : นนท์ ม่วงงาม (GK) , ทศพล ชมชน , สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว , เอฟสัน ปาทริซิโอ , สุรวิช โลกาวิทย์ , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว , จอนาตา แวร์ซูร่า , โชติภัทร พุ่มแก้ว , เอกนิษฐ์ ปัญญา , เอลิอันโดร กอนซาก้า , มุสตาฟา อาซัดซอย

 

วิเคราะห์ : บุรีรัมย์ มีฟอร์มในช่วงหลังที่ดีกว่า เชียงใหม่ มาก โดยปราสาทสายฟ้าชนะในลีกมาแล้วสองนัดติด ยิงรวมกันไปถึง 8 ลูก สวนทางกับพยัคฆ์ล้านนาที่พ่ายในลีกมาในสองเกมหลังสุด พร้อมโดนทะลวงไปถึง 5 ลูก นอกจากนี้ บุรีรัมย์ ยังแข็งแกร่งในบ้าน และ เชียงใหม่ ก็มีผลงานนอกบ้านที่ไม่สู้ดีเลย ดังนั้น ศึกนี้จึงไม่น่าจะใช่งานที่ยากสำหรับเจ้าถิ่น ซึ่งพวกเขาคงสามารถคว้าชัยพร้อมครองแชมป์เลกแรกได้ตามเป้า

 

ผลที่คาด : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0