พรีวิว กัลโช่ เซเรีย อา : เจนัว vs ฟิออเรนติน่า

 

วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา 01.45 น.

ราคาต่อรอง : ต่อเสมอ

สนาม : สตาดิโอ คอมมูนาเล่ ลุยจิ แฟร์ราริส

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เจนัว : เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการเสริมทัพของเจ้าบ้านทีมนี้ได้ผลเป็นอย่างมากโดยนัดเปิดสนามบุกไปแชร์แต้มมาจากโรม่าได้นั่นเอง ส่งผลให้เกมนี้ ออเรลิโอ อันเดรียสโซลี่ บอสใหม่ที่เพิ่งเข้ามากุมบังเหียนในซีซั่นนี้จะวางหมากนักเตะเซ็ทเดิมลงสู่สนามนำทัพมาโดย ลาสเซ่ โชน ห้องเครื่องคนใหม่กับ ลูกัส เลราเกอร์ สองแข้งโคนมเป็นคอนเนคชั่นตรงกลางเพื่อปั้นเกมให้กับทีม ส่วนความหวังของทีมจะยังเป็นหน้าที่ของดูโอ้วัยรุ่นอย่าง คริสเตียน คูอาเม่ และ อันเดรีย ปินามอนติ ที่นัดเปิดสนามซัดไปกันคนล่ะตุงรอใส่สกอร์ตามคาด

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

 

26/08/19 เสมอ โรม่า 3-3 (เยือน) เซเรีย อา

17/08/19 ชนะ อิโมเลเซ่ 1-2 (กลาง) โคปปา อิตาเลีย

09/08/19 ชนะ เร็กจิโอ อูดาเช่ 2-1 (เยือน) กระชับมิตร

05/08/19 ชนะ บอร์กโดซ์ 3-2 (เยือน) กระชับมิตร

03/08/19 เสมอ น็องส์ 1-1 (เยือน) กระชับมิตร

 

ฟิออเรนติน่า :  แม้ว่านัดเปิดสนามจะแพ้แต่การยิงคู่แข่งได้ถึง 3 เม็ดน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าปีนี้เกมรุกน่ากลัวมากกว่าเดิม ด้านความพร้อมจะยังขาดเพียงแค่ ยาค็อบ ราสมุสเซ่น กองหลังเดนมาร์กที่เจ็บค้างสต็อคอยู่และเชื่อว่าแมตช์นี้ วิเซนโซ่ มอนเตลล่า เทรนเนอร์เตรียมส่ง ดัลเบิร์ต แบ็กซ้ายตัวใหม่ที่เพิ่งยืมตัวมาจากอินเตอร์ มิลาน ได้ลงประเดิมสนามทันทีเช่นเดียวกับ เควิน ปริ๊นส์ บัวเต็ง หัวหอกตัวใหม่ก็พร้อมตบเท้าออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลังจากนัดล่าสุดลงมาเป็นสำรองและทำประตูได้นั่นเองโดยแข้งวัย 32 ปีจะได้ยืนค้ำเดี่ยวในตำแหน่งหน้าเป้าพร้อมขนาบข้างด้วย เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ริคคาร์โด โซตติล คอยปั่นป่วนคู่แข่งทางริมเส้นอีกแรง

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

 

25/08/19 แพ้ นาโปลี 3-4 (เหย้า) เซเรีย อา

19/08/19 ชนะ มอนซ่า 3-1 (เหย้า) โคปปา อิตาเลีย

12/08/19 ชนะ กาลาตาซาราย 4-1 (เหย้า) กระชับมิตร

04/08/19 ชนะ ลิวอร์โน่ 1-0 (เยือน) กระชับมิตร

25/07/19 แพ้ เบนฟิก้า 1-2 (กลาง) ไอซีซี 2019

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

เจนัว (3-5-2) : โยนุต ราดู – คริสเตียน โรเมโร่, คริสเตียน ซาปาต้า, โดเมนิโก้ คริสซิโต้ – เปาโล กิลโยเน่, ลูกัส เลราเกอร์, ลาสเซ่ โชน, อิวาน ราโดวาโนวิช, อันโตนิโอ บาร์เรก้า, – คริสเตียน คูอาเม่, อันเดรีย ปินามอนติ

 

ฟิออเรนติน่า (4-3-3) : บาร์ทโตเมียร์ ดราโกสกี้ – ปอล ลิรอล่า, นิโคล่า มิเลนโควิช, เกร์มัน เปซเซล่า, ดัลเบิร์ต – เกตาโน่ กัสโตรวิลลี่, มิลาน บาเดลย์, เอริค ปุลการ์ – เฟเดริโก้ เคียซ่า, เควิน ปริ๊นส์ บัวเต็ง, ริคคาร์โด โซตติล

 

ทรรศนะ : อย่างที่กล่าวไปข้างต้นครับว่าปีนี้ เจนัว มีการเสริมผู้เล่นที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเห็นได้จากนัดประเดิมสนามที่แต่ล่ะคนต่างโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจนสามารถมีแต้มกลับออกไปได้สำเร็จ บวกกับแดนกลางที่ยกระดับการเล่นขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตาประกอบกับแนวยังใช้ความสดเข้าสู้อีกด้วย ในขณะที่ วิโอล่า ปีนี้ซื้อผู้เล่นได้น่าสนใจไม่ต่างจากเจ้าบ้านเลยแต่พอเอาเข้าจริงๆส่วนใหญ่แข่งที่สอยมาจะเป็นเกมรุกซะเกือบหมดซึ่งแน่นอนว่าจุดบอดที่ต้องแก้กันต่อไปก็คือเกมรับจริงอยู่ที่ว่าเกมนี้เจอคู่ต่อสู้เกรดต่ำกว่าแต่อย่างไรก็ตามช่องโหว่ก็ยังมีให้คู่แข่งเจาะเช่นเดิม ฉะนั้นหากเทียบฟอร์มกัน ยังเชื่อว่า เจนัว น่าจะมีทีเด็ดเปิดรังเข้าวินไปได้ในที่สุด

 

ฟันธง : เจนัว ชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1