พรีวิว คาราบาว คัพ : เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

พรีวิว คาราบาว คัพ : เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันพุธที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 01.00 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1.5

สนาม : เทิร์ฟมัวร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เบิร์นลีย์ : เจ้าถิ่นผลงานไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นับตั้งแต่ออกสตาร์ท หลังจากคว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 4 นัด โดยเกมที่ชนะก็เป็นการเจอกับทีมจากลีกรองอย่าง มิลล์วอลล์ ซึ่งในนัดนี้ ฌอน ไดซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน , แจ็ค ค็อร์ก , เบน มี และ ร็อบบี้ เบรดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กับ เจย์ โรดริเกซ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เอริค ปีเตอร์ส กับ ดไวท์ แม็คนีล จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า มาเตจ์ วีดร้า และ แอชลีย์ บาร์นส์ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

แมนฯ ซิตี้ : หลังจากเริ่มต้นซีซั่นใหม่ด้วยการชนะ 2 เกมรวด เรือใบสีฟ้าก็มาโดน เลสเตอร์ จัดหนักไปในนัดล่าสุด 2-5 ซึ่งในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะขาด แบร์นาร์โด้ ซิลวา , เซร์คิโอ อเกวโร่ , เจา กานเซโล่ และ กาเบรียล เฆซุส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ อิลกาย กุนโดกัน น่าจะยังฟิตไม่ทันสำหรับนัดนี้ โดยในแนวรุก ริยาด มาห์เรซ , ฟิล โฟเด้น และ เฟร์ราน ตอร์เรส จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวางเจ้าหนู เลียม ดีแลป ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : ไบลี่ย์ พีค็อก-แฟร์เรลล์ (GK) , แม็ตธิว โลว์ตัน , เควิน ลอง , จิมมี่ ดันน์ , ชาร์ลี เทย์เลอร์ , เอริค ปีเตอร์ส , จอช เบนสัน , จอช บราวน์ฮิลล์ , ดไวท์ แม็คนีล , มาเตจ์ วีดร้า , แอชลีย์ บาร์นส์

 

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : แซ็ค สเตฟเฟ่น (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , เทย์เลอร์ แฮร์วูด-เบลลิส , อายเมริค ลาปอร์ต , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , ทอมมี่ ดอยล์ , โรดรี้ , ริยาด มาห์เรซ , ฟิล โฟเด้น , เฟร์ราน ตอร์เรส , เลียม ดีแลป

 

วิเคราะห์ : แม้ แมนฯ ซิตี้ จะดูชื่อชั้นเหนือกว่ามาก และการเจอกันครั้งหลังๆก็อัด เบิร์นลีย์ ยับเยินมาตลอด แต่งานนี้อาจไม่กินหมูอย่างที่คิด เพราะพวกเขาขาดกำลังสำคัญไปหลายราย ทั้งยังต้องพักนักเตะบางคนไว้สำหรับเกมลีกอีก แต่ด้วยความที่เจ้าตูบก็ขาดแกนหลักไปบางส่วนเช่นเดียวกัน บวกกับฟอร์มในช่วงหลังที่ไว้ใจไม่ค่อยได้ ทำให้เชื่อว่าเรือใบสีฟ้าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบถัดไปได้แบบที่ไม่ต้องลุ้นเหนื่อยจนเกินไป

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-0