พรีวิว คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

พรีวิว คาราบาว คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 02.45 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 0.5

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากพวกเขาเอาชนะได้ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุด ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอดินสัน คาวานี่ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง ปอล ป็อกบา กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จะขับเคลื่อนเกมร่วมกัน ส่วนในแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส จะคอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าก็มีผลงานที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน หลังจากพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 4 เกมรวด ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะขาดนักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่าง กาเบรียล เฆซุส , เอริค การ์เซีย , ไคล์ วอล์คเกอร์ , เอแดร์ซอน และ เฟร์ราน ตอร์เรส ขณะที่ในรายของ นาธาน อาเก้ กับ อายเมริค ลาปอร์ต ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ริยาด มาห์เรซ , เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , แมนฯ ซิตี้ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า , เอริค ไบยี่ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , เฟร็ด , ปอล ป็อกบา , บรูโน่ แฟร์นันเดส , อองโตนี่ มาร์กซิยาล , มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : แซ็ค สเตฟเฟ่น (GK) , เจา กานเซโล่ , รูเบน ดิอาส , จอห์น สโตนส์ , เบนจาแม็ง เมนดี้ , แฟร์นานดินโญ่ , อิลกาย กุนโดกัน , ริยาด มาห์เรซ , เควิน เดอ บรอยน์ , ฟิล โฟเด้น , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงที่แล่นฉิวเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ฝั่ง ยูไนเต็ด มีสภาพขุมกำลังที่พร้อมกว่ามาก ทั้งยังได้พักมากกว่า ซิตี้ 1 วันเต็มๆ และสองปัจจัยนี้น่าจะมีผลกับเกมพอสมควร ดังนั้น งานนี้เชื่อว่าปีศาจแดงจะไม่แพ้ใน 90 นาที และมีโอกาสที่จะเบียดเอาชนะได้เลยถ้าไม่โดนก่อน

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0