พรีวิว ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี : เกาหลีใต้ vs ซาอุดิอาระเบีย

 

วันที่ : วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 เวลา 22.00 น.
ราคาต่อรอง : เกาหลีใต้ ต่อ 0.5
สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน
ถ่ายทอดสด : Fox Sport HD

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ : ผลงานของลูกทีม คิม ฮัก บูม ในทัวร์นาเมนต์นี้ ชนะ 5 เกมรวด รอบที่ผ่านสามารถคว่ำทีมแกร่งอย่าง ออสเตรเลีย มาได้ 2 – 0 ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แกนหลักพร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย อี ซัง มิน, ดู แจ วอน, เมียง ซัง วุง, ลี ดอง กย็อง, คิม แด วอน และ โช กยู ซอง

ซาอุดิอาระเบีย : ส่วนทางฝั่งลูกทีม ซาอัด อัลเชห์รี ผลงานในรายการนี้ ชนะ 4 เสมอ 1 รอบที่ผ่านมาเอาชนะ อุซเบกิสถาน มาได้ 1 – 0 ความพร้อมในเกมนี้ไม่มีรายงานผู้เล่นเจ็บหรือติดโทษแบน แกนหลักพร้อมลงสนามครบทุกตำแหน่งเช่นกัน นำโดย ฮัสซัน อัล ตามบักติ, มัคห์ตาร์ อาลี, นาสเซอร์ อัล ฮัมราน, อับดุลราห์มาน การีบ และ อับดุลลาห์ อัล ฮัมดาน

 

ผลงานที่เจอกัน 5 นัดหลังสุด : 

6/2/12 โอลิมปิก เกมส์ รอบคัดเลือก ซาอุดิอาระเบีย U23 เสมอ เกาหลีใต้  U23  1 – 1

17/9/14 เอเชี่ยน เกมส์ เกาหลีใต้  U23 ชนะ ซาอุดิอาระเบีย U23  1 – 0

7/1/16 อุ่นเครื่อง ซาอุดิอาระเบีย U23 เสมอ เกาหลีใต้  U23 0 – 0

13/11/19 อุ่นเครื่อง ซาอุดิอาระเบีย U23 แพ้ เกาหลีใต้  U23 0 – 2

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

เกาหลีใต้ : ซอง บุม กึน (GK), จอง แท วุก, อี ซัง มิน, คิม จิน ยา, ลี ยู ยอน, ดู แจ วอน, เมียง ซัง วุง, ลี ดอง กย็อง, คิม จิน กยู, คิม แด วอน, โช กยู ซอง

ซาอุดิอาระเบีย : โมฮัมเหม็ด อัล ยามี (GK), อับดุลลาเซต อัล ฮินดี, ฮัสซัน อัล ตามบักติ, อับดุลเลห์ อลัมรี, คาลิด ดูเบย์, มัคห์ตาร์ อาลี, นาสเซอร์ อัล ฮัมราน, คาลิด อัล กันห์นาม, อับดุลราห์มาน การีบ, อัยมาน อัล คูลาอีฟ, อับดุลลาห์ อัล ฮัมดาน

 

ทรรศนะ : แมตช์นี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกสูสีแน่นอน อย่างไรก็ตามผลงานของ เกาหลีใต้  ต้องยอมรับว่าทำได้ดีกว่าทางฝั่ง ซาอุดิอาระเบีย พอสมควร แถมรอบที่ผ่านมาขุนพล “โสมขาว” โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งสุดๆ เพราะฉะนั้นดูแล้วมีโอกาสสูงมากที่ เกาหลีใต้ น่าจะเบียดเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย และคว้าแชมป์ในรายการชิงแชมป์เอเชีย U23 ปี 2020 ไปครองได้สำเร็จ

 

ฟันธง : เกาหลีใต้ มาแน่