พรีวิว ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี : จีน vs อิหร่าน

 

วันที่ : วันอพุธที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น.
ราคาต่อรอง : อิหร่าน ต่อ 1-1.5
สนาม : สนามกีฬาติณสูลานนท์
ถ่ายทอดสด : Fox Sport HD

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

จีน : ผลงานของลูกทีม เฮา เหว่ย ตลอด 2 นัดที่ผ่านมาในรายการนี้ แพ้รวดทั้ง 2 เกม ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนความพร้อมของทีมเชื่อว่าพวกเขาน่าจะยังยึดแกนหลักจากเกมที่ผ่านมา นำทัพโดย จู เฉินเจี๋ย, หู จิงหาง, ยาง หลียู่ และ เฉิน ปินปิน

อิหร่าน : ขณะที่ทางฝั่งลูกทีมของ ลูบินโก้ ดูโลวิช 2 นัดที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์นี้ เสมอ 1 แพ้ 1 ยังพอมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม ในเกมสุดท้าย แต่พวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะ จีน ให้ได้ 2 ลูกขึ้นไป และลุ้นให้ อุซเบกิสถาน แพ้ เกาหลีใต้ ส่วนสภาพทีมไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน แกนหลักพร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย โอมิด นูราฟกัน, เมนดี้ เมดีกานี, อัลลาห์ยาร์ ซายยัดมาเนช, เมนดี้ เกดี้ และ เรซ่า เชคารี

 

ผลงานที่เคยเจอกันก่อนหน้านี้ : 

18/1/16 ชิงแชมป์เอเชีย อิหร่าน ชนะ จีน 3 – 2

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

จีน : เฉิน เหว่ย (GK), หวง เฉิงหยู่, เฉิน เหว่ย, จู เฉินเจี๋ย, จ้าว เจี๋ยนเฟย, เฟง โบ๋ซวน, หวง คอง, หู จิงหาง, ยาง หลียู่, เฉิน ปินปิน, ดวน หลิวหยู

อิหร่าน : ฮาบิบ ฟาร์ อับบัสซี (GK), อารีฟ อัคฮาซี, มาร์ติน คาริมซาเด็ด, เรซ่า เชคารี, โอมิด นูราฟกัน, โมตาบา นาจาเรียน, เรซ่า เดกานี่, โมฮัมเหม็ด โมเฮบี, เมนดี้ เมดีกานี, เมนดี้ เกดี้, อัลลาห์ยาร์ ซายยัดมาเนช,

 

ทรรศนะ : เกมนี้ต้องยอมรับว่าชื่อชั้นของ อิหร่าน ค่อนข้างดูดกว่าชัดเจน และด้วยสถานการณ์บังคับให้พวกเขาต้องเอาชนะคู่แข่งให้ได้ และต้องยิงมากกว่า 1 ประตู ดูแล้ว ขุนพล “นักรบเปอร์เซีย” ไม่น่าพลาดในแมตช์นี้แน่นอน และมีโอกาสที่จะยิงคู่แข่งแบบขาดลอยด้วย

 

ฟันธง : อิหร่าน ชนะใส