พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: บาเยิร์น มิวนิค – โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: บาเยิร์น มิวนิค - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: บาเยิร์น มิวนิคโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2023 เวลา: 23.30 น.

สนาม: อัลลิอันซ์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด: PPTV 36

ราคาต่อรอง: บาเยิร์น มิวนิค ต่อ 1.25

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

บาเยิร์น มิวนิค

เจ้าถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงของตารางมีอยู่ 52 คะแนน จากการชนะ 15 เสมอ 7 แพ้ 3 เกิดประเด็นใหญ่ในช่วงพักเบรกทีมชาติด้วยการประกาศปลด ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มวัย 35 ปี ออกจากตำแหน่ง แล้วแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่แทน และได้ประเดิมดวลทีมเก่า ตอนนี้รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตาราง เกมนี้ยังไม่มี ลูก้าส์ แอร์กนองเดซ และมานูเอล นอยเออร์ ที่บาดเจ็บ ส่วน เลออน กอเร็ตซ์ก้า เจ็บจากทีมชาติ แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไร ที่ต้องลุ้นคือ จามาล มูเซียล่า นอกนั้นอยู่ครบ

 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ฝั่งทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูงของตารางมีอยู่ 53 คะแนน จากการชนะ 17 เสมอ 2 แพ้ 6 กำลังฟอร์มดีเลยทีเดียวไม่แพ้ใครในลีกมา 10 เกมติด ชนะได้ถึง 9 และเสมอ 1 เกมนี้ทีมของ เอดิน แทร์ซิซ ยังไม่มี ยุสซูฟา มูโกโก้ แนวรุกดาวรุ่งที่บาดเจ็บ ส่วน คาริม อเดเยมี่ และเจมี่ ไบย์โน-กิตเต่นส์ ต้องเช็คความฟิต เช่นเดียวกับ นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค ที่บาดเจ็บมาจากการรับใช้ทีมชาติเยอรมัน

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

08/10/22 ดอร์ทมุนด์ 2-2 บาเยิร์น มิวนิค

23/04/22 บาเยิร์น มิวนิค 3-1 ดอร์ทมุนด์

05/12/21 ดอร์ทมุนด์ 2-3 บาเยิร์น มิวนิค

18/08/21 ดอร์ทมุนด์ 1-3 บาเยิร์น มิวนิค

07/03/21 บาเยิร์น มิวนิค 4-2 ดอร์ทมุนด์

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1): ยานน์ ซอมเมอร์, ชูเอา กานเซโล่, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, อัลฟองโซ่ เดวีส์, โยชัว คิมมิช, เลออน กอเร็ตซ์ก้า, เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, คิงสลีย์ โกมาน และเอริค มักซิม ชูโป-โมติง

 

ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1): เกรกอร์ โกเบล, มาริอุส โวล์ฟ, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, นิคลาส ซือเล่, ยูเลี่ยน ไรเยอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน, มาร์โก รอยส์, ซาลีห์ เอิซชาน, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ราฟาเอล เกร์เรโร่ และเซบาสเตียน ฮัลแลร์

 

ทรรศนะ: พรีวิวคู่นี้เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่มีผลต่อการตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญของ ดอร์ทมุนด์ ว่าจะสามารถผ่านเกมใหญ่แบบนี้ไปได้ไหม โธมัส ทูเคิ่ล จะได้ประเดิมคุมทัพ “เสือใต้” ดวลกับทีมเก่า งานนี้ดูแล้วไม่ง่ายแน่ คาดว่ารูปเกมเจ้าถิ่นจะบุกกดดันเข้าใส่ แต่เรตที่เปิดมาถือว่าแพงเหมือนกันเอาบาเยิร์น มิวนิค ต่อ 1.25 เชื่อว่าน่าจะยิงไม่ขาดอยู่ทีมเยือนดีกว่า

 

ฟันธง: อยู่ เสือเหลือง