พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: ดอร์ทมุนด์ – กลัดบัค

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: ดอร์ทมุนด์ - กลัดบัค

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน: ดอร์ทมุนด์กลัดบัค

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2023 เวลา: 23.30น.

สนาม: ซิกนัล อีดูน่า พาร์ค

ถ่ายทอดสด: PPTV 36

ราคาต่อรอง: ดอร์ทมุนด์ ต่อ 2

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รั้งรองจ่าฝูงด้วยการมีอยู่ 64 คะแนนจากการชนะ 20 เสมอ 4 แพ้ 7 ล่าสุดเพิ่งจัดหนักถล่มโวล์ฟสบวร์กมา 6-0 ทีมของ เอดิน แตร์ซิซ ตั้งเป้าชนะทุกเกมที่เหลือไม่ต้องไปสนใจผลของบาเยิร์น มิวนิค ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เกมนี้จะไม่มี เจมี่ บายโน-กิตเท่นส์ แนวรุกดาวรุ่งที่บาดเจ็บปิดเทอมไปแล้ว ที่เหลืออยู่ครบ

 

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทีมของ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ รั้งอันดับ 10 ของตารางมีอยู่ 39 คะแนนจากชนะ 10 เสมอ 9 แพ้ 4 สถานการณ์ลอยตัวไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว แต่เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเลสซาน เพลอา แนวรุกที่ติดโทษแบน แถม มาร์คุส ตูราม ก็ต้องรอทดสอบความฟิต นอกนั้นอยูกันครบ

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

12/11/22 กลัดบัค 4-2 ดอร์ทมุนด์

20/02/22 ดอร์ทมุนด์ 6-0 กลัดบัค

25/09/21 กลัดบัค 1-0 ดอร์ทมุนด์

03/03/21 กลัดบัค 0-1 ดอร์ทมุนด์

23/01/21 กลัดบัค 4-2 ดอร์ทมุนด์

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล, ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซูเล่, มัตส์ ฮุมเมลส์, ราฟาเอล เกร์เรโร่, เอ็มเร่ ชาน, ดอนเยลล์ มาเล่น, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ยูเลี่ยน บรันด์ท, คาริม อเดเยมี่ และเซบาสเตียน ฮัลเเลร์

 

กลัดบัค (4-5-1) : โฌนาส์ ออมเเล็ง, สเตฟาน ไลเนอร์, โก อิตาคุระ, นิโก้ เอลเวดี้, รามี่ เบนเซไบนี่, ลาร์ส สตินเดิ้ล, ฟลอเรียน นอยเฮาส์, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล, คูอาดิโอ โคเน่, โยนาส ฮอฟมันน์ และนาต็อง เอ็นกูมู

 

ทรรศนะ: เมื่อเห็นราคาตอนแรกค่อนข้างตกใจ เรตเปิดมาให้ ดอร์ทมุนด์ ต่อ 2 ถือว่าแพงสุด ๆ แต่เมื่อมาดูทีมเยือน กลัดบัค ที่ขาดสองแนวรุกอย่าง อเลสซาน เพลอา และมาร์คัส ตูราม ก็พอเข้าใจ ทำให้อาวุธในแดนหน้าดูไม่อันตรายเท่าไหร่บวกกับผลงานช่วงหลังก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชั่วโมงนี้ ดอร์ทมุนด์ กำลังบ้าคลั่งเอาอะไรมาต้านก็ไม่อยู่ เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุดที่พวกเขา เดินหน้าใส่แหลกแม้สกอร์จะนำเยอะ ราคานี้อาจจะแพงไป แต่ถ้าให้สวนรอง ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ก็คงไม่ไหว

 

ฟันธง: ต่อ เสือเหลือง