พรีวิว บุนเดสลีก้า : ชาลเก้ 04 vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ชาลเก้ 04 vs บาเยิร์น มิวนิค

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 23.30 น.

ถ่ายทอดสด : Fox Sports 2 , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1/1.5

สนาม : เฟลตินส์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ชาลเก้ 04 : เดวิด ว้ากเนอร์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โยนาส คาร์ลส์ , นาสซิม บูเยลลัม และ แร็บบี้ มาทอนโด้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะขาด มาร์ค อุธ กับ โอซาน คาบัค ที่ยังไม่ฟิตด้วย โดยในแผนกเกมรุก จะมี ดาเนี่ยล คาลิกูรี่ , อามีน ฮาริต และ เบนิโต้ รามาน คอยปั้นเกมบุก พร้อมวาง กุยโด้ เบิร์กสตัลเลอร์ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

บาเยิร์น มิวนิค : นิโก้ โควัช นายใหญ่ของทีม จะไม่มี เลออน โกเร็ตซ์ก้า กับ เยโรม บัวเต็ง ที่สภาพร่างกายยังไม่ฟิต เช่นเดียวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับนัดนี้ ในแดนกลาง สามมิดฟิลด์จะเป็น โธมัส มุลเลอร์ , ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ส่วนในแนวรุก ปีกตัวใหม่อย่าง อิวาน เปริซิช อาจจะยังต้องรอโอกาสข้างสนามไปก่อน โดยจะใช้ แซร์จ นาบรี้ กับ คิงสลีย์ โกม็อง จู่โจมทางริมเส้น และมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คอยจัดการปิดบัญชีในตำแหน่งหน้าเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ นูเบล (GK) , จอนโจ้ เคนนี่ , เบนจาแม็ง สต็อมบูลี่ , มาติย่า นาสตาซิช , บาสเตียน อ็อคซิปก้า , เวสตัน แม็คเคนนี่ , โอมาร์ มาสกาเรลล์ , ดาเนี่ยล คาลิกูรี่ , อามีน ฮาริต , เบนิโต้ รามาน , กุยโด้ เบิร์กสตัลเลอร์

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , โจชัว คิมมิช , นิคลาส ซูเล่ , ลูคัส เอร์นานเดซ , ดาวิด อลาบา , โธมัส มุลเลอร์ , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ , แซร์จ นาบรี้ , คิงสลีย์ โกม็อง , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ บาเยิร์น พลาดท่ามาในนัดเปิดสนาม หลังทำได้แค่เสมอกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในบ้านของตัวเอง แต่ต้องบอกว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาดูแล้วไม่ได้แย่ และความผิดหวังจากเกมก่อนอาจทำให้แชมป์เก่ากระหายชัยชนะยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น แม้ ชาลเก้ จะเป็นเจ้าถิ่น รวมถึงมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่เลว แต่หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ในเวลานี้ เชื่อว่าราชันสีน้ำเงินไม่น่าจะดีพอต้านทานคุณภาพของเสือใต้ได้

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น ชนะ 3-1