พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 01.30 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2/2.5

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้จะกลับมาลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการทันทีโดยไม่มีเกมอุ่นเครื่อง หลังจากพวกเขาจบฤดูกาลช้ากว่าชาวบ้านชาวช่อง ซึ่งในนัดนี้ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือของทีม อาจไม่มี คิงสลี่ย์ โกม็อง ที่ต้องกักตัว เนื่องจากไปใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มา รวมถึง ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่กำลังจะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วย โดยในแนวรุก เลรอย ซาเน่ จะได้ลงประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ พร้อมผนึกกำลังร่วมกับ แซร์จ กนาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

ชาลเก้ 04 : ราชันสีน้ำเงินลงอุ่นเครื่องไป 5 นัดในช่วงปรีซีซั่น และมีผลงานชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งในเกมนี้ ดาวิด วากเนอร์ นายใหญ่ของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของลูกทีม 2 ราย นั่นก็คือ ซาลีฟ ซาเน่ และ โอมาร์ มาสคาเรลล์ โดยในแดนกลาง ซวต เซอร์ดาร์ กับ นาบิล เบนทาเล็บ จะช่วยกันขับเคลื่อนเกม ส่วนริมเส้นทั้งสองฝั่งจะเป็นหน้าที่ของ มาร์ค อุธ และ อามีน ฮาริต ขณะที่ในแดนหน้า เวดัด อิบิเซวิช จะใช้ความเก๋าคอยปั่นป่วนแนวรับทีมเสือใต้

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , นิคลาส ซูเล่ , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , โยชัว คิมมิช , แซร์จ กนาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

ชาลเก้ 04 (4-5-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK) , เซบาสเตียน รูดี้ , มาติย่า นาสตาซิช , โอซาน คาบัค , บาสเตียน อ็อคซิปก้า , มาร์ค อุธ , ซวต เซอร์ดาร์ , เบนจาแม็ง สตอมบูลี่ , นาบิล เบนทาเล็บ , อามีน ฮาริต , เวดัด อิบิเซวิช

 

วิเคราะห์ : มองมุมไหนก็ไม่เห็นหนทางที่ ชาลเก้ จะต่อกรกับ บาเยิร์น ได้เลย และเมื่อดูจากฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ผลงานของทั้งคู่ก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว ซึ่งอย่าว่าแต่เจอเสือใต้เลย ราชันสีน้ำเงินชั่วโมงนี้เจอทีมระดับต่ำกว่ายังต้องลุ้นเหนื่อย นอกจากนี้ แกนหลักของเจ้าถิ่นก็ยังอยู่กันเกือบครบ จึงไม่จำเป็นต้องมาปรับจูนอะไรให้เสียเวลา ฉะนั้น งานนี้ บาเยิร์น คงไม่พลาด 3 คะแนน และ ชาลเก้ น่าจะโดนตบกลับบ้านแบบยับเยินด้วย

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-0