พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 01.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น มิวนิค ต่อ 1/1.5

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้มีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก มาได้ 3-2 ซึ่งในนัดนี้ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดั๊กลาส คอสต้า , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ , นิคลาส ซูเล่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ มาร์ค โรค่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ แซร์จ กนาบรี้ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โธมัส มุลเลอร์ จะปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย คิงสลี่ย์ โกม็อง กับ เลรอย ซาเน่ พร้อมวาง เอริค ชูโป-โมติง ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : ทีมห้างขายยามีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านถล่ม เอฟซี โคโลญจน์ ไป 3-0 ซึ่งในเกมนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ยูเลี่ยน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ , ลาร์ส เบนเดอร์ , ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ และ ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เปาลินโญ่ และ ซานติอาโก้ อาริอาส ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เลออน ไบลี่ย์ กับ เดมาไร เกรย์ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง แพทริค ชีค

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3 ครั้ง , ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวิส , โยชัว คิมมิช , ฆาบี มาร์ติเนซ , คิงสลี่ย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , เอริค ชูโป-โมติง

 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-2-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) , เจเรมี่ ฟริมปง , เอ็ดมอง ตาบซอบา , โยนาธาน ทาห์ , เวนเดลล์ , นาเดียม อามิรี่ , เคเร็ม เดมีร์บาย , สเวน เบนเดอร์ , เลออน ไบลี่ย์ , เดมาไร เกรย์ , แพทริค ชีค

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ บาเยิร์น ดูเหนือกว่า เลเวอร์คูเซ่น ค่อนข้างเยอะ แต่งานนี้อาจไม่แบเบอร์อย่างที่คิด เพราะทีมเสือใต้ดูดรอปลงไปชัดเจนหลังจากไม่มี เลวานดอฟสกี้ นอกจากนี้ เรื่องการประกาศลาออกแบบที่สโมสรยังไม่ยินยอมของ ฟลิค ก็ไม่รู้จะส่งผลต่อบรรยากาศภายในแคมป์ขนาดไหน ฉะนั้น แม้เชื่อว่าจ่าฝูงบุนเดสลีก้าจะสามารถคว้าชัยได้ แต่ก็น่าจะเป็น 3 แต้มที่แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องลุ้นเหนื่อยพอสมควร

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2-1