พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

พรีวิว บุนเดสลีก้า

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1.5/2

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้คว้าชัยมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาสังหารโหดสโมสรจากลีก 5 อย่าง เบรเมอร์ ไปถึง 12-0 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล ซึ่งในนัดนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ , เบนจาแม็ง ปาวาร์ และ มาร์ค โรก้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก โธมัส มุลเลอร์ จะสร้างสรรค์เกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย แซร์จ กนาบรี้ กับ เลรอย ซาเน่ ที่จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : หญิงชราออกสตาร์ทบุนเดสลีก้าฤดูกาลนี้ด้วยการแพ้ 2 เกมรวด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ โวล์ฟสบวร์ก ไป 1-2 ซึ่งในเกมนี้ พาล ดาร์ได เทรนเนอร์ของทีม จะขาด คริสตอฟ เปียเท็ค และ รูเน่ ยาร์สไตน์ ที่ยังไม่ฟิต ขณะที่ในรายของ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง และ มาร์ตอน ดาร์ได ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์โค่ ริชเทอร์ , โดดี้ ลูเคบาคิโอ้ และ สเตฟาน โยเวติช จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ดาวี่ เซลเก้ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , โยซิป สตานิซิช , นิคลาส ซูเล่ , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , อัลฟอนโซ่ เดวิส , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , โยชัว คิมมิช , แซร์จ กนาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK) , มาร์วิน แพลทเท่นฮาร์ดท์ , เดดริค โบยาต้า , นิคลาส สตาร์ค , ปีเตอร์ เปคาริค , ซวต เซอร์ดาร์ , ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ , มาร์โค่ ริชเทอร์ , โดดี้ ลูเคบาคิโอ้ , สเตฟาน โยเวติช , ดาวี่ เซลเก้

 

วิเคราะห์ : งานนี้คงไม่ต้องมาดูว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นยังไง แต่มาดูว่า บาเยิร์น จะกด แฮร์ธ่า กี่เม็ดดีกว่า เพราะเสือใต้เหนือกว่าทั้งศักยภาพทีม , ฟอร์มการเล่น , ความมั่นใจ รวมถึงได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้าน อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะยังเป็นปัญหาของ บาเยิร์น อยู่คือเรื่องเกมรับ เพราะถ้าไม่นับเกมล่าสุดที่เจอกับสโมสรจากลีก 5 เสือใต้ในยุคของนาเกลส์มันน์ยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลย ฉะนั้น แม้เชื่อว่ายังไง บาเยิร์น ก็คงไม่พลาด 3 แต้ม แต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ถึงกับขาดจนเกินไป

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : รอฉายแสง : 6 ดาวรุ่งบุนเดสลีก้าน่าจับตาฤดูกาล 2021-22

บุนเดสลีก้า