พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs แอร์เบ ไลป์ซิก

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs แอร์เบ ไลป์ซิก

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00.00 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1/1.5

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้มีผลงานในช่วงหลังที่ร้อนแรงมาก หลังจากพวกเขาคว้าชัยมา 8 นัดรวดเข้าไปแล้ว ซึ่งในเกมนี้ ฮันส์ ดีเตอร์-ฟลิก กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฆาบี มาร์ติเนซ , นิคลาส ซูเล่ และ อิวาน เปริซิช ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก เลออน โกเร็ตซ์ก้า จะยืนปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย โธมัส มุลเลอร์ กับ แซร์จ นาบรี้ ที่จะคอยจู่โจมจากทางริมเส้นขวาซ้าย พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้าเช่นเดิม

 

แอร์เบ ไลป์ซิก : ทีมเยือนมีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ดรอปลงไปพอสมควร หลังจากพวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติด และเป็นการแพ้ไปถึง 2 เกม ซึ่งในนัดนี้ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ นายใหญ่ของทีม จะขาด วิลลี่ ออร์แบน และ เควิน คัมเพิ่ล ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยในแนวรุก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก จะประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า แพทริค ชีค กับ ติโม แวร์เนอร์ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , โยชัว คิมมิช , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โธมัส มุลเลอร์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , แซร์จ นาบรี้ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , ไทเลอร์ อดัมส์ , คอนราด ไลเมอร์ , เอมิล ฟอร์สเบิร์ก , แพทริค ชีค , ติโม แวร์เนอร์

 

วิเคราะห์ : ต้องบอกว่าทั้งสองทีมมีผลงานในช่วงหลังที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดย บาเยิร์น เดินหน้าคว่ำคู่แข่งมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน และแต่ละเกมก็ไล่ยิงฝั่งตรงข้ามแบบสนุกเท้า ซึ่งสวนทางกับ ไลป์ซิก ที่จู่ๆฟอร์มการเล่นในระยะหลังดันแผ่วลงไป ยิ่งงานนี้เป็นการเล่นในรังของเสือใต้ด้วยแล้ว จึงไม่เห็นหนทางที่ทีมเยือนจะมีแต้มกลับออกไปได้เลย ดังนั้น ต่อให้คุณภาพทีมจะไม่ได้ห่างกันมากนัก แต่ด้วยฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ ยอดทีมจากบาวาเรียน่าจะสามารถคว้าชัยเหนือทีมของ นาเกิ้ลส์มันน์ ได้แบบไม่ลำบากนัก

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น ชนะ 3-1