พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : บาเยิร์น มิวนิค vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1.5

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากพวกเขาคว้าชัยมา 10 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว ซึ่งในเกมนี้ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค กุนซือของทีม อาจต้องเจอปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อย เมื่อจะไม่มีสองแข้งคนสำคัญอย่าง โธมัส มุลเลอร์ กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ติดโทษแบน รวมถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , นิคลาส ซูเล่ และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก แซร์จ กนาบรี้ จะขยับเข้ามาเล่นตรงกลางแทนที่ดาวเตะชาวเยอรมัน ขณะที่ตำแหน่งของกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ จะเป็นโอกาสของหัวหอกดาวรุ่งอย่าง โจชัว เซิร์คซี่ ที่ได้ลงมาทำหน้าที่แทน

 

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค : สิงห์หนุ่มมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ เมื่อพวกเขาเอาชนะไปได้แค่นัดเดียวจาก 4 เกมหลังสุด ซึ่งในนัดนี้ มาร์โค โรเซอ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เดนิส ซาคาเรีย , ฟาเบียน จอห์นสัน และ โทเบียส ชโตรเบิ้ล ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี อลาสซาเน่ เพลอา ที่ติดโทษแบนด้วย โดยในแนวรุก โยนาส ฮอฟมันน์ กับ ลาร์ส สตินเดิ้ล จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง มาร์คุส ตูราม ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2 ครั้ง , โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , โยชัว คิมมิช , คิงสลี่ย์ โกม็อง , แซร์จ กนาบรี้ , อิวาน เปริซิช , โจชัว เซิร์คซี่

 

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) , นิโค่ เอลเวดี้ , มัตธิอัส กินเทอร์ , โทนี่ ยันท์ชเค่อ , สเตฟาน ไลเนอร์ , ฟลอเรียน นอยเฮาส์ , คริสตอฟ คราเมอร์ , รามี่ เบนเซไบนี่ , โยนาส ฮอฟมันน์ , ลาร์ส สตินเดิ้ล , มาร์คุส ตูราม

 

วิเคราะห์ : แน่นอนว่าประสิทธิภาพในเกมรุกของ บาเยิร์น จะลดลงพอสมควรจากการขาด มุลเลอร์ กับ เลวานดอฟสกี้ แต่ถึงกระนั้น เชื่อว่าคุณภาพโดยรวมของเสือใต้จะยังแข็งแกร่งอยู่ และเมื่อดูจากผลงานในช่วงหลังของ กลัดบัค ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วยแล้ว งานนี้ทีมจ่าฝูงคงจะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ต้องหืดจับจนเกินไป

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-1