พรีวิว บุนเดสลีก้า : ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 0.5

สนาม : ไรห์นเน็กคาร์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ : เจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงด้วยการคว้าชัย 2 นัดรวด พร้อมโค่นโคตรทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ลงได้ด้วย แต่จู่ๆพวกเขาก็มาหัวทิ่มในเกมล่าสุดด้วยการพ่ายต่อ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 1-2 ซะอย่างนั้น ซึ่งในนัดนี้ เซบาสเตียน เฮอเนส กุนซือของทีม จะขาด เออร์มิน บิซัคซิช , ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์ , คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส และ เบาจามิน ฮูบเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนหน้า มูนาส ดับบูร์ กับ อันเดร ครามาริช จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

ดอร์ทมุนด์ : หลังจากสะดุดไป 2 เกม เสือเหลืองก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง เมื่อนัดที่ผ่านมาเปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก ไปถึง 4-0 ซึ่งในเกมนี้ ลูเซียง ฟาฟร์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซล ชเมลเซอร์ , ดาน-อักเซล ซากาดู และ นิโก้ ชูลซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี มานูเอล อคานจี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ในรายของ ธอร์ก็อง อาซาร์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เจดอน ซานโช่ กับ โจวานนี่ เรย์น่า จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ฮอฟเฟ่นไฮม์ ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-5-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK) , เควิน อัคโปกูม่า , สเตฟาน พอช , เควิน โฟ้กท์ , พาเวล คาเดราเบ็ค , เดียดี้ ซามาสเซคู , โฟลเรียน กริลลิทช์ , เซบาสเตียน รูดี้ , โรเบิร์ต สคอฟ , มูนาส ดับบูร์ , อันเดร ครามาริช

 

ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) , เอ็มเร่ ชาน , มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ , ลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค , โธมัส มูนิเยร์ , อักเซล วิตเซล , จู้ด เบลลิ่งแฮม , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , เจดอน ซานโช่ , โจวานนี่ เรย์น่า , เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์

 

วิเคราะห์ : งานนี้ ดอร์ทมุนด์ ดูเหนือกว่าก็จริง แต่สถิติที่น่าตกใจคือ 5 เกมหลังสุดเสือเหลืองไม่สามารถเอาชนะได้เลย ขณะที่เกมรุกของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในเวลานี้ก็จัดว่าอันตรายไม่เบา หลังจากยิงไปแล้วถึง 8 ประตู จาก 3 นัด ดังนั้น แม้จะยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมเยือน แต่มันก็น่าจะเป็น 3 คะแนนที่ได้มาแบบหืดจับพอสมควร

 

ผลที่คาด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-2