พรีวิว บุนเดสลีก้า : เอฟซี โคโลญจน์ vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : เอฟซี โคโลญจน์ vs บาเยิร์น มิวนิค

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2 ลูก

สนาม : ไรน์เอเนอร์กี้ สตาดิโอน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอฟซี โคโลญจน์ : แพะบ้ามีผลงานในช่วงหลังที่จัดว่ายอดเยี่ยมเกินคาด หลังจาก 6 นัดที่ผ่านมาพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ถึง 5 ซึ่งในเกมนี้ มาร์คุส กิสโดล กุนซือของทีม มีเพียงยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ อิสมาอิล ยาคอบส์ เท่านั้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก มาร์ค อุธ จะยืนปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ กับ โฟลเรียน ไคนซ์ ที่จะคอยโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง จอห์น กอร์โดบา ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้เพิ่งสะดุดเสมอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก มา 0-0 ในนัดก่อน หยุดสถิติชนะรวดเอาไว้ที่ 8 เกม ซึ่งในนัดนี้ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฆาบี มาร์ติเนซ , นิคลาส ซูเล่ และ อิวาน เปริซิช ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก แซร์จ นาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ และ เลออน โกเร็ตซ์ก้า จะผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมบุก ส่วนในแดนหน้า จะมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่ปิดบัญชีเช่นเดิม

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) , คิงสลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้ , เซบาสเตียน บอร์นาว , ราฟาเอล ซิชอส , โนอาห์ คัตเทอร์บัค , เอลลีส สกีรี่ , โยนาส เฮคเตอร์ , โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ , มาร์ค อุธ , โฟลเรียน ไคนซ์ , จอห์น กอร์โดบา

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , โยชัว คิมมิช , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , แซร์จ นาบรี้ , โธมัส มุลเลอร์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีเหมือนกัน โดยเฉพาะ โคโลญจน์ ที่ผลงานในระยะหลังยกระดับขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา จริงอยู่ที่ บาเยิร์น ดูชื่อชั้นเหนือกว่ามาก แต่งานนี้พี่เสืออาจจะขย้ำแพะบ้าไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ดังนั้น แม้เชื่อว่ายอดทีมจากบาวาเรียจะใช้คุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้ แต่สกอร์ที่ออกมาก็ไม่น่าจะขาดเกิน 2 ลูก

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น ชนะ 3-1