พรีวิว บุนเดสลีก้า : เอาก์สบวร์ก vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : เอาก์สบวร์ก vs บาเยิร์น มิวนิค

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2/2.5 -10

สนาม : ดับเบิลยูดับเบิลยูเค อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอาก์สบวร์ก : มาร์ติน ชมิดท์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เฟลิกซ์ เกิทเซ่ , มาเร็ค ซูซี่ และ คาร์ลอส กรวยโซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ อันเดร ฮาห์น ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง ดาเนียล ไบเออร์ จะรับหน้าที่คอยคุมจังหวะเกม และมี ยาโก้ กับ รูเบน วาร์กัส ประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน และ โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

 

บาเยิร์น มิวนิค : นิโก้ โควัช นายใหญ่ของทีม จะขาด ดาวิด อลาบา กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ที่ยังไม่ฟิตทั้งคู่ เช่นเดียวกับในรายของ ลูคัส เอร์นานเดซ ที่สภาพร่างกายคงจะยังไม่พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดย โยชัว คิมมิช อาจถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแก้ขัด ขณะที่ในแนวรุก สองตัวสำรองอย่าง โธมัส มุลเลอร์ กับ อิวาน เปริซิช น่าจะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองบ้าง พร้อมประสานงานร่วมกับ คิงสลีย์ โกม็อง และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 4 แพ้ 1

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (4-4-2) : โทมัส คูเบค (GK) , สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ , เฟลิกซ์ อูดูโอไค , เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์ , ฟิลิปป์ มักซ์ , ยาโก้ , ดาเนียล ไบเออร์ , รานี่ เคดิร่า , รูเบน วาร์กัส , อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน , โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , นิคลาส ซูเล่ , เยโรม บัวเต็ง , โยชัว คิมมิช , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ , คิงสลีย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ , อิวาน เปริซิช , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : แม้ บาเยิร์น จะสะดุดพ่าย ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาแบบสุดช็อคในนัดก่อน แต่ฟอร์มโดยรวมของพวกเขาจัดว่าโหดพอสมควร โดยเฉพาะเกมรุกที่ 5 นัดหลังสุดกดไปถึง 18 ประตู สวนทางกับ เอาก์บวร์ก ที่ช่วงหลังอาการค่อนข้างหนัก หลังแพ้มาแล้วสองนัดติดและโดนทะลวงไปถึง 8 ประตู ดังนั้น ด้วยคุณภาพทีมและผลงานในช่วงหลังที่ค่อนข้างห่างกันมาก งานนี้เสือใต้จึงน่าจะสามารถบุกมาขย้ำเจ้าถิ่นได้แบบจมเขี้ยว

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-0