พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs โวล์ฟสบวร์ก

พรีวิว บุนเดสลีก้า

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs โวล์ฟสบวร์ก

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อ 1 ลูก

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก : เจ้าถิ่นคว้าชัยมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ฮันซ่า รอสต็อค ไปได้ 2-0 ในเดเอฟเบ โพคาล ซึ่งในนัดนี้ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซล ฮัลสเตนแบร์ก , เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ที่มีอาการบาดเจ็บ , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , เบนจามิน เฮนริชส์ , ดานี่ โอลโม่ ที่ยังไม่ฟิต และ อีไลซ์ โมริบา , อมาดู ไฮดาร่า ที่เดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึก AFCON โดยในแดนกลาง เควิน คัมเพิ่ล กับ ไทเลอร์ อดัมส์ จะยืนจับคู่กันอยู่ด้านหลัง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ส่วนในแดนหน้า อังเดร ซิลวา จะคอยหาจังหวะปิดบัญชีในฐานะหัวหอกตัวเป้า

โวล์ฟสบวร์ก : หมาป่าเมืองเบียร์ไม่ชนะใครมาถึง 10 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ โฟลเรี่ยน โคห์เฟลด์ท เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เปาโล โอตาวิโอ้ , วิลเลี่ยม , ลูคัส เอ็นเมชา ที่มีอาการบาดเจ็บ , ซาเวอร์ ชลาเกอร์ , โดดี้ ลูเกบาคิโอ้ , อัสเทอร์ วรานซิค , บาร์ตอสซ์ เบียเล็ค , เควิน เอ็มบาบู ที่ยังไม่ฟิต และ เรนาโต้ สเตฟเฟ่น ที่ติดโทษแบน โดยในแนวรุก มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ กับ จาน-ลูก้า วัลด์ชมิดท์ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง วูท เว็กฮอร์สท์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง , โวล์ฟสบวร์ก ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-1-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , คอนราด ไลเมอร์ , วิลลี่ ออร์บาน , โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง , ยอสโก้ กวาร์ดิโอล , ลูคัส คลอสเทอร์มันน์ , เควิน คัมเพิ่ล , ไทเลอร์ อดัมส์ , อังเคลินโญ่ , คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู , อังเดร ซิลวา

โวล์ฟสบวร์ก (3-4-2-1) : เคิน คาสตีลส์ (GK) , จอห์น บรูคส์ , มักซ็องซ์ ลาครัวซ์ , เซบาสเตียน บอร์นาว , รีเดิ้ล บาคู , ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ , มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ , เยโรม รุสซิยง , มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ , จาน-ลูก้า วัลด์ชมิดท์ , วูท เว็กฮอร์สท์

 

วิเคราะห์ : แทบมองไม่ออกเลยว่า ไลป์ซิก จะพลาด 3 แต้มได้ยังไง เพราะไม่ใช่แค่ทีมของเทเดสโก้ฟอร์มแจ่มในช่วงหลัง แต่ โวล์ฟสบวร์ก ยังอาการเข้าขั้นโคม่าด้วย หลังจากไม่ชนะใครมาแล้ว 10 นัดติดต่อกัน ทั้งยังเป็นการพ่ายไปถึง 8 เกม ฉะนั้น เมื่อบวกกับการเล่นที่เร้ดบูลล์ อารีน่าด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าเจ้าถิ่นจะสามารถคว้าชัยได้แบบไม่ยาก

 

ผลที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก : โรงงานผลิตยอดแข้งแห่งวงการลูกหนัง

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก