พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไมนซ์ 05

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไมนซ์ 05

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ไลป์ซิก ต่อ 1/1.5

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก : เจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้อย่างสวยงามในฤดูกาลนี้ ด้วยการเอาชนะ เนิร์นแบร์ก ไป 3-0 ในเกมเดเอฟเบ โพคาล ซึ่งในนัดนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของทีม จะไม่มี โจเซป มาร์ติเนซ และ ฮูโก้ โนโวอา ที่ต้องกักตัวทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ คอนราด ไลเมอร์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ดานี่ โอลโม่ กับ ฮวาง ฮี ชาน จะปั้นเกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุน ยุสซุฟ โพลเซ่น ที่ยืนค้ำเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

ไมนซ์ 05 : ทีมเยือนก็เริ่มต้นซีซั่นใหม่ได้สวยเช่นกัน หลังจากถล่มทีมจากนอกลีกไป 5-1 ในเกมเดเอฟเบ โพคาล ซึ่งในนัดนี้ อาชิม เบเออร์ลอร์เซอร์ เทรนเนอร์ของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของนักเตะ 4 ราย ได้แก่ เอดิมิลสัน แฟร์นันเดส , สเตฟาน เบลล์ , ปิแอร์ กุนเด้ มาล็อง และ จี ดอง วอน โดยในแนวรุก โรบิน ไควสัน กับ โยนาธาน บูร์คาร์ดต์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , ไมนซ์ 05 ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , วิลลี่ ออร์แบน , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , ลูคัส โคลสเตอร์มันน์ , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , เควิน คัมเพิ่ล , ไทเลอร์ อดัม , แองเจลิโน่ , ดานี่ โอลโม่ , ฮวาง ฮี ชาน , ยุสซุฟ โพลเซ่น

 

ไมนซ์ 05 (4-1-4-1) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK) , ริเดิ้ล บาคู , มุสซ่า เนียกาเต้ , เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ , ดาเนี่ยล โบรซินสกี้ , เลอันโดร บาร์เรโร่ , มาร์ตินส์ , โรบิน ไควสัน , คาริม โอนิซิโว่ , แดนนี่ ลัทซ่า , โยนาธาน บูร์คาร์ดต์ , ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

 

วิเคราะห์ : แม้ ไมนซ์ จะเปิดหัวได้แบบสุดหรู แต่คู่แข่งที่เจอก็แค่ทีมนอกลีกเท่านั้น อีกทั้งผลงานในช่วงปรีซีซั่นก็จัดว่าย่ำแย่ หลังจากโดนเผาเครื่องไปทั้ง 3 นัด ขณะที่ทาง ไลป์ซิก แสดงให้เห็นในเกมล่าสุดแล้วว่าคุณภาพของพวกเขาไม่ได้ตกลงไปมากนัก การเข้ามาของ ฮวาง ฮี ชาน พอจะเติมเต็มช่องว่างของ ติโม แวร์เนอร์ ได้ ดังนั้น ต่อให้ ไลป์ซิก จะขาดตัวหลักไปบางราย แต่ด้วยฟอร์มที่ค่อนข้างต่างกัน บวกกับการเล่นที่เร้ดบูลล์ อารีน่า เชื่อว่าทีมของนาเกลส์มันน์น่าจะสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ไม่ยาก

 

ผลที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 3-1