พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไฟร์บวร์ก

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไฟร์บวร์ก

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ไลป์ซิก ต่อ 1/1.5

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก : หลังจากพ่ายมา 2 เกมติดต่อกัน ไลป์ซิก ก็กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งเหนือ เปแอสเช 2-1 ในเกมล่าสุด ซึ่งในนัดนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ , คอนราด ไลเมอร์ และ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก กับ ไทเลอร์ อดัมส์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ดานี่ โอลโม่ กับ จัสติน ไคลเวิร์ต จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ยุสซุฟ โพลเซ่น ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

ไฟร์บวร์ก : ทีมเยือนอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงในช่วงหลัง เมื่อพวกเขาหาชัยชนะไม่เจอมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 2 ซึ่งในเกมนี้ คริสเตียน ชไตรช์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด มาร์ค เฟล็คเค่น และ ยานิค ฮาเบเรอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแนวรุก วินเซนโซ่ กริโฟ่ กับ โรลันด์ ซาลไล จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี นีลส์ พีเทอร์เซ่น กับ ลูคัส โฮเลอร์ เล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , ไฟร์บวร์ก ชนะ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , วิลลี่ ออร์แบน , เบนจามิน เฮนริชส์ , เควิน คัมเพิ่ล , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , แองเจลิโน่ , ดานี่ โอลโม่ , จัสติน ไคลเวิร์ต , ยุสซุฟ โพลเซ่น

 

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK) , ลูคัส คุบเลอร์ , ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท , โดมินิค ไฮนท์ซ , คริสเตียน กึนเทอร์ , วินเซนโซ่ กริโฟ่ , บาปติสต์ ซานตามาเรีย , นิโคลัส เฮิฟเลอร์ , โรลันด์ ซาลไล , นีลส์ พีเทอร์เซ่น , ลูคัส โฮเลอร์

 

วิเคราะห์ : แม้ ไลป์ซิก ผลงานในช่วงหลังจะยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าพวกเขาแพ้ทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมที่กำลังฟอร์มดีอย่าง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค อีกทั้งผลงานของ ไฟร์บวร์ก ก็ไม่ค่อยสู้ดีด้วย โดยเฉพาะเกมรับที่ไม่น่าเชื่อว่าฤดูกาลนี้จะยังเก็บคลีนชีตไม่ได้เลยสักนัด ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่า 3 คะแนนน่าจะตกเป็นของเจ้าถิ่นค่อนข้างแน่ อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มที่แกว่งๆของพลพรรคกระทิงแดง สกอร์ที่ออกมาจึงอาจจะแค่เบียดๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 2-1