พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เอฟซี โคโลญจน์

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เอฟซี โคโลญจน์

วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 00.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports

ราคาต่อรอง : กลัดบัค ต่อ 0.5/1

สนาม : โบรุสเซีย พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค : สิงห์หนุ่มออกอาการแกว่งเล็กน้อยในช่วงหลัง โดย 5 นัดหลังสุดพวกเขามีผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 ซึ่งในเกมนี้ มาร์โค โรเซอ กุนซือของทีม จะขาด ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ เดนิส ซาคาเรีย น่าจะยังฟิตไม่ทันสำหรับนัดนี้ โดยในแนวรุก กัปตันทีม ลาร์ส สตินเดิ้ล จะยืนปั้นในตำแหน่งหมายเลข 10 ส่วนในแดนหน้า อลาสซาเน่ เพลอา กับ มาร์คุส ตูราม จะจับคู่กันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

เอฟซี โคโลญจน์ : แพะบ้ายกระดับผลงานของตัวเองได้ดีขึ้นมากในช่วงหลัง โดยพวกเขาคว้าชัยได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด และเกมเดียวที่ไม่ชนะก็คือการเจอกับขาใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งในนัดนี้ มาร์คุส กิสโดล นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โนอาห์ คัตเทอร์บัค , ราฟาเอล ซิชอส และ นิคลาส เฮาพ์ทมันน์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ , มาร์ค อุธ และ โฟลเรียน ไคนซ์ จะผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมบุก พร้อมวาง จอห์น กอร์โดบา ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ชนะ 3 ครั้ง , เอฟซี โคโลญจน์ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-3-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) , สเตฟาน ไลเนอร์ , นิโค่ เอลเวดี้ , มัตธิอัส กินเทอร์ , รามี่ เบนเซไบนี่ , โยนาส โฮฟมันน์ , โทเบียส ชโตรเบิ้ล , คริสตอฟ คราเมอร์ , ลาร์ส สตินเดิ้ล , อลาสซาเน่ เพลอา , มาร์คุส ตูราม

 

เอฟซี โคโลญจน์ (4-2-3-1) : ติโม ฮอร์น (GK) , คิงสลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้ , เซบาสเตียน บอร์นาว , โทนี่ เลสต์เนอร์ , เบนโน่ ชมิตซ์ , เอลลีส สกีรี่ , โยนาส เฮคเตอร์ , โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ , มาร์ค อุธ , โฟลเรียน ไคนซ์ , จอห์น กอร์โดบา

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ กลัดบัค ดูเหนือกว่าทั้งชื่อชั้นและการได้เล่นในบ้าน แต่หากวัดจากฟอร์มในช่วงหลัง ต้องบอกว่า โคโลญจน์ เป็นต่ออยู่หน่อยๆ นอกจากนี้ ผลงานนอกบ้านของพวกเขาก็ทำได้ไม่เลวเลย (ชนะ 3 จาก 4 นัดหลังสุด เกมเดียวที่ไม่ชนะคือพ่ายให้กับ ดอร์ทมุนด์) เมื่อบวกกับเกมรับของสิงห์หนุ่มที่ยังหลวมๆด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าแพะบ้าน่าจะมี 1 แต้มกลับบ้านเป็นอย่างน้อย

 

ผลที่คาด : เสมอ 2-2