พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5/2

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ : เสือเหลืองผลงานยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เมื่อ 5 เกมหลังสุดพวกเขาพ่ายไปถึง 3 ซึ่งในนัดนี้ ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เซล ชเมลเซอร์ , ดาน-อักเซล ซากาดู และ นิโก้ ชูลซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี มานูเอล อคานจี กับ เอ็มเร่ ชาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยในแนวรุก เจดอน ซานโช่ และ มาร์โก รอยส์ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

ชาลเก้ 04 : ราชันสีน้ำเงินเพิ่งหยุดสถิติแพ้ติดต่อกันไว้ที่ 6 นัด หลังจากสัปดาห์ก่อนเปิดบ้านเสมอกับ ยูนิโอน เบอร์ลิน ไป 1-1 ซึ่งในเกมนี้ มานูเอล เบาม์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ซวด เซอร์ดาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี โอซาน คาบัค ที่ติดโทษแบน โดยในแนวรุก มาร์ค อุธ กับ สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้ จะประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , ชาลเก้ 04 ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) , ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ , โธมัส เดลานี่ย์ , โธมัส มูนิเยร์ , อักเซล วิตเซล , จู๊ด เบลลิ่งแฮม , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , เจดอน ซานโช่ , มาร์โก รอยส์ , เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์

 

ชาลเก้ 04 (4-5-1) : เฟรเดริก รอนนอฟ (GK) , คีเลียน ลูเดวิค , มาติย่า นาสตาซิช , ซาลีฟ ซาเน่ , บาสเตียน อ็อคซิปก้า , มาร์ค อุธ , เบนิโต้ รามาน , โอมาร์ มาสกาเรลล์ , นาบิล เบนทาเล็บ , สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้ , กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย

 

วิเคราะห์ : แม้ฟอร์มของ ดอร์ทมุนด์ จะยังแกว่งๆ รวมถึงมีปัญหาเรื่องขุมกำลังในแนวรับ แต่การมาเจอกับ ชาลเก้ ชั่วโมงนี้ มองไม่ออกเลยว่าเสือเหลืองจะพลาด 3 คะแนนได้ยังไง และเมื่อดูจากสภาพเกมรับของราชันสีน้ำเงินที่ 4 นัดแรกเสียไปถึง 16 ประตูด้วยแล้ว งานนี้คงจะเป็นเกมที่สนุกสนานสำหรับแนวรุกของเจ้าถิ่นแน่ๆ

 

ผลที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-0