พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs แอร์เบ ไลป์ซิก

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs แอร์เบ ไลป์ซิก

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 00.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ไลป์ซิก ต่อ 0/0.5

สนาม : โบรุสเซีย พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค : สิงห์หนุ่มไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน แต่ถึงกระนั้นก็เป็นการเสมอไปถึง 4 เกม ซึ่งในนัดนี้ มาร์โก โรเซ่ กุนซือของทีม จะขาด อันเดรส โพลเซ่น ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี วาเลนติโน่ ลาซาโร่ กับ มามาดู ดูกูเร่ ที่ยังไม่ฟิต ขณะที่ในรายของ ชูลิโอ บียาลบา , ลาสซ์โล เบเนส และ เดนิส ซากาเรีย ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์คุส ตูราม กับ โยนาส ฮอฟมันน์ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อลาสซาเน่ เพลอา ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

แอร์เบ ไลป์ซิก : แม้ ไลป์ซิก จะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัดซะสะบักสะบอมมาในนัดล่าสุด แต่ผลงานโดยรวมยังถือว่ายอดเยี่ยม หลังจากคว้าชัยได้ถึง 6 จาก 8 นัดหลังสุด ซึ่งในเกมนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และ คอนราด ไลเมอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี อมาดู ไฮดาร่า ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ในรายของ ไทเลอร์ อดัมส์ กับ นอร์ดี้ มูคิเอเล่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ดานี่ โอลโม่ และ จัสติน ไคลเวิร์ต จะปั้นเกมบุกอยู่ด้านหลังหัวหอกตัวเป้าอย่าง ยุสซุฟ โพลเซ่น

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-5-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) , สเตฟาน ไลเนอร์ , นิโก้ เอลเวดี้ , มัตธิอัส กินเทอร์ , รามี่ เบนเซไบนี่ , มาร์คุส ตูราม , ลาร์ส สตินเดิ้ล , คริสตอฟ คราเมอร์ , ฟลอเรียน นอยเฮาส์ , โยนาส ฮอฟมันน์ อลาสซาเน่ เพลอา

 

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , วิลลี่ ออร์แบน , เบนจามิน เฮนริคส์ , เควิน คัมเพิ่ล , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ , อังเคลินโญ่ , ดานี่ โอลโม่ , จัสติน ไคลเวิร์ต , ยุสซุฟ โพลเซ่น

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ ไลป์ซิก เพิ่งบุกไปโดนปีศาจแดงหลอนมา แต่เชื่อว่านั่นเป็นเพียงอุบัติเหตุลูกหนังเท่านั้น และเกมนี้พวกเขาน่าจะกลับมาเล่นได้ตามมาตรฐานเดิม ขณะที่ทาง กลัดบัค แม้ผลงานจะไม่ได้ดีเด่อะไร แต่พวกเขาก็ถือเป็นทีมที่แพ้ยากพอสมควรในช่วงหลัง โดยสามารถยันเสมอได้ทั้ง อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ฉะนั้น ต่อให้งานนี้ทีมของนาเกลส์มันน์จะกลับมาเป็นทีมเดิม แต่ก็เชื่อว่าสิงห์หนุ่มจะมีอย่างน้อย 1 คะแนนหลังจบเกม

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1