พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โวล์ฟสบวร์ก

พรีวิว บุนเดสลีก้า

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โวล์ฟสบวร์ก

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1 ลูก

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : เสือเหลืองมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปเอาชนะ สตุ๊ตการ์ต มาได้ 2-0 ซึ่งในนัดนี้ มาร์โค่ โรเซ กุนซือของทีม จะขาด โธมัส มูนิเยร์ , มาห์มูด ดาฮูด , มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ , สเตฟเฟ่น ทิกเกส , มาเตอู โมเรย์ และ โจวานนี่ เรย์น่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เฟลิกซ์ พาสส์ลัค , นิโค่ ชูล์ซ , มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ ดอนเยลล์ มาเลน ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์โค่ รอยส์ , มาริอุส โวล์ฟ , ยูเลี่ยน บรันด์ท ,และ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์ จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

โวล์ฟสบวร์ก : หมาป่าเมืองเบียร์มีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และแพ้ 3 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านถล่ม อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ ไปถึง 4-0 ซึ่งในเกมนี้ โฟลเรี่ยน โคห์เฟลด์ท เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เปาโล โอตาวิโอ้ , วิลเลี่ยม และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เยโรม รุสซิยง ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โยนาส ไวน์ด กับ มักซ์ ครูเซ่ จะช่วยกันปั้นเกมบุก พร้อมวาง ลูคัส เอ็นเมชา ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรเกอร์ โคเบล (GK) , เอ็มเร่ ชาน , ดาน-อักเซล ซากาดู , มานูเอล อคานยี่ , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , จู๊ด เบลลิ่งแฮม , อักเซล วิตเซล , มาร์โค่ รอยส์ , มาริอุส โวล์ฟ , ยูเลี่ยน บรันด์ท , เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์

โวล์ฟสบวร์ก (3-4-2-1) : เคิน คาสตีลส์ (GK) , จอห์น บรูคส์ , มักซ็องซ์ ลาครัวซ์ , เซบาสเตียน บอร์นาว , รีเดิ้ล บาคู , ซาเวอร์ ชลาเกอร์ , มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ , ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ , โยนาส ไวน์ด , มักซ์ ครูเซ่ , ลูคัส เอ็นเมชา

 

วิเคราะห์ : ดอร์ทมุนด์ มีผลงานในช่วงหลังที่ถือว่าไม่เลว หลังจากสามารถคว้าชัยได้ 3 จาก 5 นัดหลังสุด และ 2 เกมที่ไม่ชนะก็เป็นการเจอกับของยากอย่าง เอฟซี โคโลญจน์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก ขณะที่ โวล์ฟสบวร์ก นัดล่าสุดฟอร์มสวยก็จริง แต่ผลงานโดยรวมของพวกเขาทำให้ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ เมื่อหมาป่าเมืองเบียร์แพ้ไป 3 จาก 4 นัดหลังสุด พร้อมโดนส่องไปถึง 8 ประตู ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าเสือเหลืองไม่น่าจะมีปัญหากับการคว้า 3 แต้มในบ้าน อย่างไรก็ตาม ด้วยความมั่นใจที่ได้มาจากเกมที่แล้วของทีมเยือน บวกกับสภาพทีมของเจ้าถิ่นที่ขาดตัวหลักไปหลายราย สกอร์ที่ออกมาอาจจะทำให้กำแพงสีเหลืองต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย

 

ผลที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ฮาแลนด์VSเอ็มบัปเป้! มวยเอกคู่ต่อไปแห่งโลกฟุตบอล

ฮาลันด์ เอ็มบัปเป้